Tập huấn công tác kê khai tài sản, thu nhập

Cập nhật: 26-12-2023 | 11:48:40

(BDO) Sáng 26-12, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Dương phối hợp với Thanh tra tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị tập huấn công tác kê khai tài sản, thu nhập (TSTN). Tham dự hội nghị có khoảng 250 đại biểu là lãnh đạo, đại diện các sở, ban, ngành, doanh nghiệp có vốn nhà nước và cán bộ phụ trách công tác kê khai TSTN của các đơn vị trên địa bàn tỉnh.


Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, báo cáo viên đã triển khai một số nội dung trọng tâm theo Quyết định số 56-QĐ/TW ngày 8-2-2022 của Bộ Chính trị về Quy chế phối hợp giữa các cơ quan kiểm soát TSTN, Hướng dẫn số 03-HD/UBKTTW ngày 3-11-2022 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương; các vấn đề cần lưu ý về đối tượng, nội dung kê khai TSTN thuộc phạm vi kiểm soát của Ủy ban Kiểm tra các cấp. Bên cạnh đó, các đại biểu còn tham gia trao đổi với báo cáo viên Thanh tra tỉnh về một số hạn chế, thiếu sót khi kê khai TSTN thường gặp.

Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Duy Hiền, Chánh Thanh tra tỉnh, cho biết thời gian qua, với vai trò được giao là cơ quan kiểm soát TSTN của đối tượng thuộc diện kê khai, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra cấp ủy các địa phương và Thanh tra tỉnh đã nghiêm túc nghiên cứu, tích cực triển khai, tuyên truyền và hướng dẫn công tác kê khai TSTN bằng nhiều thức đến các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Qua đó tạo sự chuyển biến về nhận thức, ý nghĩa của việc minh bạch TSTN. Những hạn chế, lúng túng trong thực hiện kê khai TSTN bước đầu đã được khắc phục. 


Báo cáo viên triển khai một số lưu ý về kê khai tài sản, thu nhập

Hầu hết các đối tượng thuộc diện đã kê khai TSTN theo quy định thể hiện trách nhiệm của mình trong thực hiện minh bạch về TSTN. Việc thực hiện nghiêm túc kê khai TSTN đã bước đầu hình thành hệ thống dữ liệu về bản kê khai cá nhân của người có chức vụ, quyền hạn; cũng như có tác dụng giám sát, quản lý cán bộ, đảng viên chặt chẽ hơn, góp phần phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. 

Do đó, thông qua việc tổ chức hội nghị tập huấn lần này sẽ giúp cho các đại biểu nắm bắt, bổ sung kịp thời, hiểu đúng quy định về kê khai TSTN. Trên cơ sở những kiến thức trên, các đại biểu tuyên truyền, phổ biến lại cho cơ quan, đơn vị và hướng dẫn, tổ chức thực hiện tốt hơn nữa công tác khai khai TSTN tại đơn vị của mình.

Tin, ảnh: NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên