Thành phố của niềm tin và kỳ vọng

Cập nhật: 12-04-2023 | 08:44:31

Hôm nay (12-4), tại TP.Tân Uyên, lòng người ai cũng vui như mở hội khi thành phố tổ chức lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập TP.Tân Uyên thuộc tỉnh. Không chỉ người dân địa phương, khắp nơi trong tỉnh, thông tin Tân Uyên trở thành thành phố cũng làm xao xuyến lòng người, bởi Bình Dương lại có thêm một thành phố trẻ. Điều đó như khẳng định niềm tin và mở ra kỳ vọng vào một tương lai tươi sáng.

Trải qua nửa nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP.Tân Uyên đã đoàn kết, đồng lòng vượt qua khó khăn thách thức, vượt qua đại dịch Covid-19, cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ và đạt nhiều kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội. TP.Tân Uyên hôm nay đã thực sự vươn mình trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa. Kinh tế - xã hội phát triển, đời sống người dân không ngừng được cải thiện, nâng cao, an sinh xã hội được bảo đảm. Đặc biệt, trong lĩnh vực phát triển đô thị, thành phố đang từng bước chuyển mình. Hạ tầng đô thị được đầu tư đồng bộ, khang trang, hiện đại; nếp sống văn hóa, văn minh đã và đang hình thành rõ nét.

Trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, khoác trên mình chiếc áo mới, TP.Tân Uyên sẽ có thêm nhiều điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh hơn nữa quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa. Theo phân khu chức năng, TP.Tân Uyên sẽ có các khu sản xuất với khu, cụm công nghiệp, kho hàng, cảng sông; khu du lịch, du lịch sinh thái; trung tâm thương mại; các công trình giáo dục, y tế, công viên văn hóa - thể thao… Cùng với Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, thành phố còn có 2 Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore với quy mô trên 3.000 ha. Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông kết nối vùng, liên vùng đã, đang được tập trung đầu tư, sẽ đưa TP.Tân Uyên trở thành một cửa ngõ mới trong quá trình phát triển…

Tự hào với truyền thống anh hùng, tự hào với những thành tựu đã đạt được trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, trong niềm vui trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Tân Uyên sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng, cụ thể hóa mục tiêu đưa TP.Tân Uyên trở thành một trung tâm lớn phía Nam của tỉnh về công nghiệp, dịch vụ thương mại, tài chính, văn hóa, du lịch, đô thị mới hiện đại.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên