Thành ủy Dĩ An tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 24 (mở rộng)

Cập nhật: 02-07-2020 | 16:33:48

(BDO) Sáng 2-7, Thành ủy Dĩ An đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 24, nhiệm kỳ 2015 - 2020 (mở rộng) nhằm đánh giá kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng trong 6 tháng đầu năm 2020. Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã đến dự, chỉ đạo tại hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, trước tình hình dịch Covid - 19 diễn ra phức tạp đã tác động đến các ngành, lĩnh vực, song với sự nỗ lực, đoàn kết và đồng lòng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, Đảng bộ TP.Dĩ An đã lãnh đạo thực hiện các chỉ tiêu cơ bản đạt so với nghị quyết đề ra. Cụ thể, giá trị sản xuất công nghiệp của thành phố đạt gần 51.000 tỷ đồng; tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ ước thực hiện gần 51.000 tỷ đồng; thu ngân sách đạt 1.654 tỷ đồng. Thành phố có thêm 2 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ trên 83%; tỷ lệ học sinh THPT đạt kết quả học lực khá, giỏi trên 62%, khối trung học cơ sở là 49%. Về công tác xây dựng Đảng tiếp tục được Đảng bộ thành phố chú trọng thực hiện trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động, qua đó góp phần phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trên các mặt và lĩnh vực của đời sống.  

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ TP.Dĩ An đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020. Về định hướng 6 tháng cuối năm 2020, đồng chí đề nghị Đảng bộ thành phố cần tập trung lãnh đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của người dân và doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid -  19. Bên cạnh đó, thành phố cần tăng cường nguồn thu, chi tiết kiệm, hợp lý, bảo đảm các mục tiêu tăng trưởng của địa phương; làm tốt công tác quản lý nhà nước về phát triển đô thị, trong đó chú ý công tác tuyên truyền, cải cách hành chính về cấp phép xây dựng gắn với tăng cường thanh tra, kiểm tra, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng xây dựng không phép, sai phép. 

Đồng chí yêu cầu thành phố làm tốt công tác quản lý quỹ đất công, bảo đảm quỹ đất công được sử dụng đúng mục đích phục vụ cho cộng đồng; tổ chức rút kinh nghiệm trong tổ chức Đại hội Đảng ở cấp cơ sở và chuẩn bị các bước, các khâu và điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ TP.Dĩ An nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên