Thị trường chuyển nhượng BTV Cup 2011: SC Villa “đốt nóng” V-League

Cập nhật: 12-10-2011 | 00:00:00

 Lần đầu tiên đến Việt Nam tham dự BTV Cup, nhưng CLB SC Villa đã để lại ấn tượng mạnh và có ít nhất 3 - 4 cầu thủ đến từ lục địa đen đang là tâm điểm chú ý của các đội bóng V-League. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ tốt như trong 3 trận vừa rồi, sẽ có không ít cầu thủ SC Villa được các đội bóng Việt Nam, trong đó có Sài Gòn Xuân Thành, B.BD và N.Sài Gòn ưu tiên chuyển nhượng... 

Patrick (3) thi đấu tỏa sáng trong trận thắng B.BD

SC Villa mang sang Bình Dương 22 thành viên gồm Ban huấn luyện và  cầu thủ. Nền tảng thể lực cực tốt và lối chơi ngẫu hứng vốn là đặc trưng của bóng đá châu Phi và các cầu thủ của SC Villa cũng không phải là ngoại lệ. Ngay trong trận đầu ra quân, đội bóng của Uganda đã để lại ấn tượng mạnh trong lòng người hâm mộ bởi lối chơi chững chạc, đầy sức mạnh, đậm chất ngẫu hứng, tinh tế trong các pha xử lý nhưng cũng không kém phần chặt chẽ trong việc tuân thủ đấu pháp của HLV người Nga - Srdjan Zivojnov. Nổi bật nhất trong số các cầu thủ SC Villa là tiền vệ tấn công Simon Serunkuma (10), cầu thủ xuất sắc nhất trong 2 trận thắng B.BD 3-1 và hạ MSK Zilina 1-0. Ở 2 trận đấu trên, Simon Serunkuma đã ghi được 2 bàn thắng tuyệt đẹp và thể hiện hàng loạt pha bóng đẳng cấp. Theo cầu thủ Simon, “ở Uganda, bóng đá được coi là cơ hội đổi đời của những gia đình nghèo châu Phi, nên phần lớn các cầu thủ của SC Villa đều ý thức được trách nhiệm của mình mỗi khi khoác áo vào sân thi đấu. HLV Srdjan Zivojnov cho rằng: “SC Villa còn có thể thi đấu tốt hơn nữa khi có được lực lượng mạnh nhất. Vào ngày 9-10 vừa qua, chúng tôi đã có thêm sự bổ sung đáng kể từ 3 tuyển thủ quốc gia Uganda từ quê nhà sang”.

Ngoài Simon, nhiều ông bầu và những nhà tuyển trạch của các CLB bóng đá ở V-League đang rất chú ý đến cầu thủ mang áo số 3 - Senfuka Patrick. Patrick có thể hình hơi nhỏ, nhưng bù lại trình độ kỹ thuật cá nhân và tư duy chiến thuật thì khỏi phải chê. Cũng nhờ những kỹ năng đặc biệt này mà Patrick được HLV người Nga xếp đá vai tiền vệ tổ chức, phân phối bóng của SC Villa. Chính Patrick cùng với Simon là 2 ngôi sao sáng nhất của SC Villa trong trận thắng B.BD 3-1. Điều đặc biệt, ngoài khả năng tổ chức trận đấu, đánh chặn, tham gia phòng ngự khá hiệu quả - tương tự Rogerio Nguyễn của Đà Nẵng trước đây - thì Patrick còn nổi bật với khả năng ghi bàn. Cú sút xa nhanh và hiểm làm tung lưới thủ môn Hoàng La giúp nâng tỉ số lên 3-0 cho SC Villa trong trận gặp B.BD là một minh chứng. Trận gặp V.HP, Patrick không thi đấu (chấn thương) nên SC Villa cũng bế tắc theo. Vì thế, nếu cho rằng Patrick là cầu thủ quan trọng nhất của SC Villa cũng chẳng sai.

Điều bất ngờ là theo như tiết lộ của HLV Srdjan Zivojnov thì “thành phần đang có mặt dự giải ở Bình Dương đa số đều là các cầu thủ trẻ nhưng đã tham gia thi đấu rất thành công tại giải VĐQG Uganda và một số giải quốc tế tại châu Phi. Đây cũng là lứa cầu thủ mà CLB đầu tư cho tương lai. 3 cầu thủ SC Villa đang là tuyển thủ quốc gia Uganda sẽ ra sân ở những trận đấu quyết định - từ vòng bán kết mới đáng chú ý”. Xem ra, SC Villa sẽ còn “đốt” thị trường chuyển nhượng V-League “nóng” hơn nữa...

LONG VĨNH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên