Thị xã Thuận An: Khen thưởng thành tích phá án

Cập nhật: 25-12-2013 | 00:00:00

  Chủ tịch UBND TX.Thuận An Hồ Quang Điệp trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các cá nhân có thành tích

 Nhanh chóng phá án

Hai vụ án gần đây được khen thưởng, đó là bắt gọn băng cướp đêm hoạt động cạnh KCN VSIP và bắt 2 đối tượng cướp taxi. Khuya 19-11, sau khi gây án 1 giờ thì băng cướp do Trần Hoàng Thảo, SN 1994, quê An Giang cầm đầu đã bị công an bắt gọn. Trước đó, khoảng 23 giờ đêm, sau khi nhậu xong, Thảo rủ 6 tên đồng bọn đánh cướp xe máy của anh Dương Văn Thọ. Nhận được tin báo về vụ việc, lãnh đạo Công an TX.Thuận An chỉ đạo khẩn trương truy xét, bắt giữ các đối tượng.

Đến 0 giờ ngày 20-11, các trinh sát phối hợp cùng lực lượng bảo vệ KCN VSIP đã bắt giữ 3 đối tượng khả nghi. Khai thác nhanh, các đối tượng này thừa nhận vừa tham gia cướp xe máy. Từ thông tin này, các trinh sát đã triển khai bắt gọn 4 đối tượng còn lại đang ngủ trong nhà trọ ở phường An Phú. Qua đấu tranh, Trần Hoàng Thảo và đồng bọn thừa nhận đã thực hiện vụ cướp xe của anh Thọ; ngoài ra, Thảo còn khai nhận vào đêm 3 và 10- 11, chúng cũng thực hiện thành công 2 vụ cướp khác.

Với thành tích này, thượng táVõ Văn Hồng, Phó Trưởng Công an TX.Thuận An và 4 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen; đồng thời thưởng nóng cho tập thể Đội CSĐTP về TTXH Công an TX.Thuận An 10 triệu đồng.

Trong dịp này, thành tích phá nhanh vụ án tấn công cướp tài sản của tài xế taxi cũng được khen thưởng. Chỉ sau 1 ngày gây án, đến chiều ngày 24-10, Nguyễn Hà Tùng, SN 1998, quê Cà Mau, nghi can tham gia vụ cướp tài sản của tài xế taxi tại phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An cũng đã bị bắt. Tối 23-10, Lý Văn Vũ, SN 1995, quê Cà Mau và Tùng chuẩn bị 1 cây roi điện và lên kế hoạch cướp tài sản tài xế taxi.

Chúng thuê anh Trần Nguyên Hà chạy taxi chở đến phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An. Khoảng 20 giờ tối, khi đến gần khu vực miễu Ông Cù, thấy đường vắng, chúng yêu cầu anh Hà dừng xe. Bất ngờ từ phía sau, Tùng dùng roi điện kề vào vai, lưng tài xế mà bấm. Dòng điện mạnh phóng ra khiến anh Hà đau nhói nhưng anh cố mở cửa xe lao ra ngoài kêu cứu. Người dân đã vây bắt được Vũ; Tùng chạy về phòng trọ lẩn trốn thì bị bắt vào ngày hôm sau.

Cướp không thoát!

Một số vụ án vừa xảy ra, với quyết tâm của công an địa phương và chỉ đạo của lãnh đạo Công an TX.Thuận An đã nhanh chóng làm rõ. Thời gian qua, hàng loạt đối tượng cướp tài sản trên địa bàn đều bị bắt gọn, tạo an tâm cho người dân. Có vụ sau khi gây án, đối tượng đã “cao chạy xa bay” nhưng cũng bị bắt gọn.

Dưới đây là 2 vụ việc tiêu biểu: Tối 18-10, một thanh niên dáng vẻ thất thần tìm đến Công an phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An trình báo về việc mình bị siết cổ, cướp xe máy. Theo tường trình của anh T., anh có quen biết một thanh niên quê miền Tây, tối hôm đó khi vừa tan ca thì người này đến trước cổng công ty nhờ anh chở về phòng trọ. Đến đoạn đường vắng ở địa bàn phường Bình Chuẩn, người này yêu cầu dừng xe và bất ngờ từ phía sau dùng dây siết cổ anh T. Không thể chống cự nên anh đã bị đối tượng siết mạnh kéo ngã khỏi xe.

Thấy anh bất động, tưởng rằng đã chết, đối tượng kéo anh T. vào bụi rậm ven đường giấu xác; sau đó lục lấy điện thoại của nạn nhân và chiếm đoạt xe máy rồi bỏ đi. Khi tỉnh dậy, anh T. lập tức đến công an địa phương trình báo sự việc. Từ những thông tin ít ỏi do nạn nhân cung cấp, qua thông tin quản lý địa bàn của công an địa phương, các trinh sát xác định nghi can tham gia vụ cướp này là Lê Minh Toàn, SN 1998, quê Tiền Giang. Lúc này, Toàn đã rời phòng trọ đi đâu không rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định nghi can đang lẩn trốn tại nhà người quen ở Kiên Giang.

Chập choạng tối 24-10, các trinh sát tiếp cận vào căn nhà sát con rạch; song Toàn nhanh chân nhảy xuống con rạch sau nhà lặn mất tăm. Quyết không để đối tượng này có cơ hội trốn thoát, một trinh sát cũng nhảy theo. Các trinh sát còn lại bao vây suốt một đoạn rạch. Khoảng 30 phút sau, khi Toàn vừa bò lên bờ định tìm đường tầu thoát thì bị các trinh sát khống chế, bắt giữ. Tại cơ quan công an, Lê Minh Toàn đã thừa nhận hành vi giết bạn để cướp xe máy.

Sau đó không lâu, Công an TX.Thuận An cũng đã truy xét, bắt khẩn cấp Trần Hắc Long, SN 1990, quê An Giang, là đối tượng cầm đầu băng cướp ở khu vực vùng giáp ranh Thuận An - Tân Uyên. Khuya 23-9, Long cùng 2 đồng phạm đuổi theo anh Huỳnh Minh Khôi đánh cướp xe máy. Sau khi gây án, các đối tượng này lẩn trốn. Qua truy xét, đến ngày 9-11 Công an TX.Thuận An đã lần tìm ra tung tích và tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng này để điều tra về hành vi cướp tài sản.

 L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên