TÌNH HÌNH TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG TRONG 3 NGÀY NGHỈ LỄ:

Thông suốt, an toàn

Cập nhật: 06-09-2017 | 17:25:27

Trong 3 ngày nghỉ lễ 2-9 (từ ngày 2 đến 4-9-2017), tình hình trật tự an toàn giao thông (TT ATGT) đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh được duy trì ổn định, thông suốt, an toàn, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ. Tai nạn giao thông (TNGT) giảm được 2 tiêu chí về số vụ (giảm 10 vụ, tương đương giảm 33,33%); số người bị thương (giảm 18 người, tương đương giảm 44%); số người chết do TNGT được kiềm chế (không tăng, không giảm) so với 3 ngày lễ của năm 2016.

Để đạt được những kết quả trên là do được sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của lãnh đạo UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh trong công tác bảo đảm TT ATGT trong đợt cao điểm trước và trong lễ, cùng với sự vào cuộc, triển khai nhiệm vụ nghiêm túc của các sở, ngành là cơ quan thành viên của Ban ATGT tỉnh và Ban ATGT các địa phương. Công tác xây dựng kế hoạch, triển khai nhiệm vụ bảo đảm TT ATGT và vận tải hành khách được triển khai sớm và thực hiện tốt. Bên cạnh đó, các đơn vị chức năng như lực lượng cảnh sát giao thông, công an các địa phương, Thanh tra giao thông - vận tải đã thực hiện tốt công tác tuần tra, kiểm soát.

Tuy nhiên, trong thời gian nghỉ lễ, tình hình vi phạm TT ATGT của người tham gia giao thông vẫn còn xảy ra; nguyên nhân chủ yếu vẫn là do ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Đã xảy ra 2 vụ ùn tắc giao thông cục bộ, nguyên nhân là do lượng người, phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp lễ.

PHI LONG

Chia sẻ bài viết
Tags
TT ATGT

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên