Thuận An đã sẵn sàng cho Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ X

Cập nhật: 09-08-2010 | 00:00:00

Dự kiến trong 3 ngày từ 16 đến 18-8, Đại hội (ĐH) Đại biểu Đảng bộ huyện Thuận An lần thứ X nhiệm kỳ 2010-2015 sẽ diễn ra với sự tham gia của khoảng 250 đại biểu. Tính đến thời điểm này, tất cả công tác chuẩn bị cho ĐH cũng đã sẵn sàng, phóng viên báo Bình Dương vừa có cuộc trao đổi ngắn với ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thuận An và được ông cho biết:

 

Đến giữa tháng 6-2010, Đại hội Đảng cơ sở ở Thuận An đã hoàn tất theo kế hoạch. Trong ảnh: Ban Chấp hành Chi bộ Văn phòng HĐND-UBND huyện ra mắt tại đại hội.

- Đến giữa tháng 6-2010, ĐH Đảng cơ sở ở Thuận An đã hoàn tất theo kế hoạch. ĐH của 46 tổ chức cơ sở Đảng đã bầu ra 252 cấp ủy viên, trong đó cấp ủy cũ tái cử là 146 đồng chí, đạt tỷ lệ 57,9%, còn lại 42,1% là số mới tham gia. Qua ĐH cơ sở, nhìn chung, Đảng bộ huyện đã thực hiện tốt ĐH cấp cơ sở theo tinh thần Chỉ thị 37/CT-TW của Bộ Chính trị và hướng dẫn của Trung ương và Tỉnh ủy. Trong đó, việc lấy ý kiến đóng góp các văn kiện cấp trên được tổ chức chặt chẽ, bảo đảm đúng theo quy định. Về công tác nhân sự, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo cơ sở bám sát theo quy trình hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy trên cơ sở quy hoạch, lắng nghe ý kiến của cán bộ về hưu, có trách nhiệm, qua thực tiễn công tác để định hướng công tác nhân sự cấp ủy. Công tác bầu cử cấp ủy và đại biểu dự ĐH cấp trên cơ sở thực hiện đúng nguyên tắc, thủ tục theo quy định hướng dẫn, đạt yêu cầu về cơ cấu tỷ lệ cán bộ nữ và cán bộ trẻ, trình độ văn hóa, chính trị, chuyên môn nghiệp vụ của đại biểu có nâng lên so với nhiệm kỳ trước và đã trưởng thành qua thử thách công tác thực tế.  

- Ông có thể cho biết đôi nét về công tác chuẩn bị ĐH Đại biểu Đảng bộ huyện Thuận An lần thứ X?

- Tính đến thời điểm này văn kiện ĐH Đại biểu Đảng bộ huyện Thuận An lần thứ X đã hoàn tất như kế hoạch. Về công tác nhân sự cũng đã tổ chức đúng theo trình tự hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh. Các vị trí cán bộ chủ chốt cũng đã được Tỉnh ủy thông qua và có nghị quyết phê duyệt nhân sự. Trong đó, giới thiệu mới 22 đồng chí vào BCH Đảng bộ huyện. Dự kiến, nhiệm kỳ mới, ĐH sẽ bầu 45 đồng chí vào BCH, tăng 6 đồng chí so với nhiệm kỳ cũ. Trong đó, 13 UVTV, tăng 2 so với nhiệm kỳ cũ. Tỷ lệ trẻ 11,5%, nữ 30,8%, vượt chỉ tiêu so với quy định. Trình độ chính trị: Cao cấp cử nhân 82,7%, trung cấp 11,5%, số còn lại đang học cao cấp. Trình độ chuyên môn: Cao đẳng, đại học chiếm 84,6%, sau đại học 3,8%.

Để chuẩn bị tốt cho ĐH Đại biểu Đảng bộ huyện, trong thời gian qua, Huyện ủy đã chỉ đạo UBND huyện và các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác chỉnh trang đô thị, cảnh quan, vệ sinh môi trường, nhất là các tuyến đường trọng điểm, khu vực nội ô và khu tập trung đông dân cư. Phát động phong trào hành động cách mạng trong hệ thống chính trị và trong nhân dân tạo khí thế thi đua lập thành tích chào mừng ĐH. Các bộ phận phục vụ và công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho ĐH cũng đã được triển khai. Riêng các cơ quan chuyên môn cũng đã ráo riết sưu tầm tư liệu, hình ảnh sẵn sàng cho việc trưng bày những thành tựu kinh tế - xã hội đã đạt được trong nhiệm kỳ trước và kế hoạch nhiệm kỳ X (2010-2015).

- Những nội dung quan trọng mà đại biểu sẽ quan tâm thảo luận trong ĐH lần này là gì, thưa ông?

- Trong thời gian qua, hầu hết các ý kiến đóng góp đều thống nhất với bố cục, nội dung của dự thảo báo cáo nhiệm kỳ và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ tới và cho rằng dự thảo đã bám sát yêu cầu, có cơ sở khoa học và phù hợp với yêu cầu phát triển của địa phương trong tình hình mới. Tuy nhiên, có những vấn đề mà đại biểu quan tâm và có nhiều ý kiến phát biểu như: Giải pháp phát triển dịch vụ cho tương xứng với tiềm năng, lợi thế; nhiệm vụ quản lý quy hoạch, đô thị, xây dựng, đất đai; xây dựng các thiết chế văn hóa ở cơ sở; thực trạng và giải pháp giảm thiểu vấn nạn ô nhiễm môi trường; chế độ chính sách cho việc phát triển vườn cây ăn trái đặc sản Lái Thiêu... Đó cũng chính là những nhiệm vụ chính trị trung tâm trong nhiệm kỳ tới tạo tiền đề cho Thuận An phát triển thành một đô thị dịch vụ phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh. Vấn đề còn lại là biện pháp, cách làm như thế nào để đạt hiệu quả và sự đồng thuận của nhân dân. Do đó, trong ĐH, nhiều đại biểu sẽ quan tâm thảo luận các vấn đề như: Làm thế nào để thực hiện, quản lý quy hoạch, quản lý tốt đô thị? Việc xây dựng quy chế để chuẩn bị thay đổi tập quán, nếp sống từ nông dân sang thị dân, trong đó vai trò các đoàn thể trong việc chuyển đổi này? Cần có những biện pháp gì để đẩy nhanh tốc độ đầu tư xây dựng cơ bản trong những năm tới?..

- Xin cảm ơn ông!

HỒ VĂN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên