Thực hư chuyện lốp xe ô tô mới bị “hô biến” thành lốp ô tô cũ: Cơ quan chức năng cần khẩn trương làm sáng tỏ vụ việc

Cập nhật: 08-11-2016 | 08:58:20

Cho rằng 4 lốp xe ô tô của mình bị đánh tráo trong thời gian xe nằm tại bãi giữ xe vi phạm hành chính của Công an TP.Thủ Dầu Một, ông Nguyễn Ngọc Dũng (quê Tây Ninh) đã làm đơn phản ánh sự việc này đến Báo Bình Dương.

 
Chiếc xe tải của ông Dũng (ảnh trên) bị nghi ngờ đã bị đánh tráo lốp xe mới thành cũ (ảnh dưới)

Theo ông Dũng, khoảng 21 giờ tối 18-10, trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn (đoạn thuộc KP.8, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) xảy ra vụ va chạm giữa xe ô tô BKS 70C-069.81 do ông làm chủ và một xe khác. Vào thời điểm trên, tài xế Lê Trường An (SN 1987, ngụ Dầu Tiếng) là người điều khiển phương tiện này. Khi dừng xe để ăn cơm, tài xế Lê Trường An không chèn chắn bánh cẩn thận nên xe bị tuột dốc và va chạm vào xe container BS 60C-232.30 đang đỗ gần đó.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, nhân viên Công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã đến hiện trường chụp lại hình ảnh, làm hồ sơ để tiến hành các bước bồi thường thiệt hại. Tiếp đến, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP.Thủ Dầu Một đã đến hiện trường để chụp ảnh, lập hồ sơ xử lý lỗi vi phạm và đưa xe tải BKS 70C-06981 về điểm giữ xe vi phạm hành chính của đơn vị này để xử lý theo quy định.

“Vì điều kiện cơ sở của Công an TP.Thủ Dầu Một còn đang khó khăn, thời gian qua Công an TP.Thủ Dầu Một đã ký hợp đồng với ông V. về việc ông này được giữ xe vi phạm hành chính của CSGT Công an thành phố xử lý vi phạm. Để bảo đảm cho tình hình an ninh trật tự tại điểm giữ xe này, tới đây chúng tôi sẽ lắp đặt hệ thống camera an ninh theo dõi mọi hoạt động tại điểm giữ xe nhằm đề phòng những trường hợp đáng tiếc xảy ra”. (Trung tá Nguyễn Văn Thanh, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Thủ Dầu Một)

Theo kết luận của cơ quan chức năng, lỗi vi phạm gây ra vụ tai nạn này thuộc về tài xế Lê Trường An. Là chủ của phương tiện, ông Dũng đã thỏa thuận bồi thường thiệt hại 40 triệu đồng cho chủ xe container BS 60C-232.30. Sau 12 ngày xe tải BS 70C- 069.81 bị tạm giữ, đến ngày 31-10, ông Dũng đến điểm giữ xe vi phạm hành chính của Công an TP.Thủ Dầu Một để làm thủ tục nhận xe. Tuy nhiên, ông Dũng cho biết: “Khi xe của tôi được cơ quan chức năng đưa vào tạm giữ tại điểm giữ xe vi phạm hành chính của Công an TP.Thủ Dầu Một thì 8 chiếc lốp sau đều là gai ngang. Sau 12 ngày xe nằm tại điểm giữ xe này, khi tôi nhận xe thì phát hiện có 4 chiếc lốp bị “ hô biến” thành 4 lốp gai xuôi. Kích cỡ lốp xe nhỏ hơn so với 4 lốp bị đánh tráo. Phát hiện sự việc, tôi đã chụp ảnh làm chứng cứ và phản ánh với chủ điểm giữ xe này để yêu cầu bồi thường thỏa đáng”.

Để có hình ảnh so sánh, đối chiếu hiện trạng các lốp xe của mình ngay lúc xảy ra tai nạn, ông Dũng đã yêu cầu cán bộ Đội CSGT Công an TP.Thủ Dầu Một và nhân viên bảo hiểm cung cấp hình ảnh. Trước yêu cầu của ông Dũng, cả hai đơn vị này đã cung cấp hình ảnh được chụp lại tại hiện trường lúc xảy ra vụ việc. “Căn cứ vào hình ảnh của hai đơn vị chụp 8 chiếc lốp sau xe của tôi tại hiện trường xảy ra vụ việc cho thấy các lốp đều có gai ngang. So với thực tế hiện nay thì trong 8 lốp đã có 4 lốp bị kẻ gian đánh tráo thành lốp gai xuôi. Rõ ràng nhất là 4 lốp xe gai xuôi đều nhỏ hơn các lốp xe còn lại!”, ông Dũng nói.

Để rõ thêm thông tin, P.V báo Bình Dương đã có buổi làm việc với trung tá Nguyễn Văn Thanh, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Thủ Dầu Một. Khi P.V đưa ra hình ảnh 8 lốp xe sau của xe ô tô BS 70C-069.81 được CSGT Công an TP.Thủ Dầu Một chụp vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn trên, trung tá Nguyễn Văn Thanh nói: “Tôi vừa đem tấm ảnh này đối chiếu với hình ảnh lưu lại trong máy vi tính của bộ phận thụ lý vụ tai nạn. Cán bộ thụ lý vụ việc này xác định ảnh này do đơn vị cung cấp. Trong vụ việc nghi đánh tráo lốp xe tại điểm giữ xe vi phạm hành chính, hiện nay Công an TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo cho đội nghiệp vụ cùng công an địa phương vào cuộc điều tra làm rõ. Nếu kết quả điều tra có đủ chứng cứ, phát hiện có đối tượng đánh tráo 4 lốp xe của ông Dũng ngay tại điểm giữ xe thì chúng tôi sẽ yêu cầu cơ quan chức năng xử lý theo luật định”.

Trước những khuất tất của vụ việc này, rất mong các cơ quan chức năng cần làm sáng tỏ vụ việc. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc diễn tiến của sự việc này.

Vào chiều 3-11, ông Đ.Q.V, chủ điểm giữ xe vi phạm hành chính của Công an TP.Thủ Dầu Một đã trao cho ông Nguyễn Ngọc Dũng 10 triệu đồng. Trao đổi với P.V qua điện thoại, ông V. giải thích về số tiền này: “Tôi đang điều tra lại nội bộ để xác minh vụ việc. Còn việc đưa cho ông Dũng 10 triệu đồng là để cho yên chuyện chứ không phải là tôi thừa nhận 4 lốp xe của ông Dũng bị đánh tráo ngay trong điểm giữ xe của tôi”

 

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết
Cần phải làm sáng tỏ vụ việc. Nếu có kết quả điều tra định tội thì xử nghiêm đối tượng tráo lốp xe cho dân nhờ.
Tôi nghĩ ko riêng gì bãi giữ xe này làm chuyện mờ ám mà còn nhiều bãi khác.
Năm võ (Cách đây 7 năm)
Làm cho ra chuyện luôn cho chừa. Trả lại sự công bằng cho người bị hại.
Trọng Lan (Cách đây 7 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên