Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội thông qua việc thành lập TP.Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 01-03-2024 | 16:25:38

(BDO) Sáng 1-3, tại tỉnh Bắc Giang, Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ 20 cho ý kiến về Đề án thành lập 2 phường An Điền, An Tây thuộc TX.Bến Cát và thành lập TP.Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương. 

Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội tán thành việc thành lập 2 phường An Điền, An Tây thuộc TX.Bến Cát và thành lập TP.Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương. 

Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội cho rằng, hồ sơ thành lập 2 phường An Điền, An Tây thuộc TX.Bến Cát và thành lập TP.Bến Cát, tỉnh Bình Dương bảo đảm đầy đủ các tài liệu theo quy định của Luật Tổ chức Chính quyền địa phương và Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính. 

Việc thành lập 2 phường An Tây, An Điền thuộc TX.Bến Cát và thành lập TP.Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương là nhu cầu khách quan và phù hợp với quy hoạch xây dựng, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quy hoạch phát triển hệ thống đô thị Việt Nam đến năm 2025; đồng thời phù hợp quy hoạch vùng TP.Hồ Chí Minh. Do đó, sắp tới, Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội sẽ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết thành lập 2 phường An Điền, An Tây thuộc TX.Bến Cát và TP.Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên