Tín hiệu vui cho bóng đá châu Âu

Cập nhật: 13-05-2020 | 09:43:56

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện và lan rộng ở châu Âu từ những ngày đầu tháng 3, Giải Ngoại hạng Anh, Serie A, La Liga, Bundesliga, Ligue 1… buộc phải đóng cửa. Khi dịch bệnh có dấu hiệu chựng lại, sân cỏ bóng đá ở 5 quốc gia kể trên sẽ sớm trở lại và Bundesliga chính thức khởi động vào cuối tuần này.

Thể thao nói chung và bóng đá nói riêng đã chịu thiệt hại nghiêm trọng trong suốt thời gian dịch bệnh bùng phát. Khi HLV Arteta của CLB Arsenal và tiền vệ trẻ 19 tuổi người Anh Hudson-Odoi đang chơi cho Chelsea dương tính với vi rút SARS-CoV- 2, Liên đoàn Bóng đá Anh - FA quyết định tạm ngừng dù Giải Ngoại hạng Anh chỉ còn 9 vòng đấu nữa là chính thức khép lại.

Trong thời điểm đó, Italia, Tây Ban Nha phải oằn mình chống dịch Covid-19 và là 2 quốc gia ở châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Theo chân các nước láng giềng, Serie A, La Liga, Ligue 1 rồi Bundesliga… đều đồng loạt đóng cửa các sân vận động. Người dân phải ở nhà sau lệnh phong tỏa hay giãn cách xã hội tùy thuộc vào tình hình tại mỗi quốc gia.

Tuy nhiên, nhiều khả năng các môn thể thao ở Anh sẽ sớm trở lại vào ngày 1-6 với sân cỏ không có khản giả và được truyền hình trực tiếp để mọi người có thể tận hưởng tại nhà. 20 CLB ở giải Ngoại hạng Anh đã lên kế hoạch tập luyện vào ngày 8-6. Ông Richard Masters, Giám đốc Premier League, bày tỏ: “Vẫn chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra cho đến khi chúng tôi thảo luận với Ban huấn luyện và cầu thủ. Kế hoạch cuộc họp sẽ được thực hiện vào tuần này”. Được biết, Serie A, La Liga, Ligue 1… cũng dự định sớm trở lại trong vài tuần tới, trong khi Bundesliga sẽ đi tiên phong mở màn vào thứ bảy tuần này.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên