Tình người trong cơn lũ

Cập nhật: 21-10-2016 | 15:08:11

Những cơn mưa như trút nước trên địa bàn tỉnh và ở một số tỉnh miền Trung trong những ngày qua đã “nhấn chìm” nhiều đoạn đường, căn nhà, trong đó nhiều người đã chới với giữa dòng nước khi cố gắng băng qua đoạn bị ngập để trở về nhà. Trong khoảnh khắc ấy đã xuất hiện những người quên mình lao vào dòng nước cứu người. Hình ảnh những chiến sĩ công an, quân đội, lực lượng dân phòng, dân quân đẫm nước mưa thức trắng đêm để phân luồng, điều tiết giao thông, cứu người bị nạn thật sự gây ấn tượng với người dân. Vào những thời khắc nguy hiểm, khi có mặt các anh thì người đi đường an tâm hơn và cảm thấy lòng ấm hơn dưới cơn mưa xối xả và dòng nước lạnh như cắt dưới chân mình.

Khi hình ảnh những thiệt hại, sự mất mát của người dân vì thiên tai được đưa đến người dân đã nhận được sự đồng cảm, thì những hình ảnh các lực lượng cứu hộ, người dân giúp nhau trong cơn lũ đã nhận được những tình cảm nồng ấm, sự xúc động. Cùng chia sẻ với sự khó khăn, mất mát của người dân, những lực lượng chức năng đã làm hết sức mình trong việc bảo vệ sự an toàn cho người dân, cho tài sản của họ. Các anh luôn sẵn sàng đương đầu với khó khăn, thậm chí là nguy hiểm để mang lại sự an toàn cho người đi đường.

Những thiệt hại có thể khắc phục và được vơi đi phần nào khi có những tấm lòng luôn sẵn sàng chia sẻ. Những ngày qua, sự chia sẻ ấy là kịp lúc, đó là sự quan tâm của chính quyền địa phương đối với người dân bị sập nhà ở phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên; lực lượng cứu hộ nhanh chóng tiếp cận nhà người dân bị nước mưa cô lập ở phường Tân Hiệp, Phú Chánh ở TX.Tân Uyên, hay người đứng đầu chính quyền của TX.Dĩ An kịp thời có mặt để động viên, thăm hỏi gia đình bé trai xấu số bị rơi xuống cống chiều 16-10; nhiều người tự nguyện góp tiền ủng hộ miền Trung ruột thịt… Và còn nhiều, rất nhiều những hành động, tình cảm của mọi người dành cho nhau trong những thời điểm khó khăn.

Mưa, lũ là thiên tai, khó có thể lường trước được những hậu quả, thiệt hại mà thiên tai gây ra, tuy nhiên chúng ta có thể làm vơi đi những nỗi đau về tinh thần, vật chất của những người xung quanh mình bằng những việc làm cụ thể. Đó có thể là những hành động cụ thể như tham gia giúp người đi đường hay sự ủng hộ về tinh thần, vật chất, những lời động viên để cùng nhau bước qua những thời khắc khó khăn nhất lúc này...

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên