TP.Dĩ An: Nghiệm thu các công trình hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn

Cập nhật: 30-12-2020 | 08:12:19

Giá trị gii ngân nguồn vốn phân cấp đạt hơn 271 tỷ đồng

 Vừa qua, UBND TP.Dĩ An đã có buổi khảo sát, nghiệm thu các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn thành phố. Bao gồm công trình nâng cấp bê tông nhựa và đầu tư hệ thống thoát nước đường tổ 17 - khu phố Thống Nhất 2 (phường Dĩ An); đường Vũng Việt, Trần Thị Xanh, hệ thống thoát nước đường Đỗ Tấn Phong (phường Tân Đông Hiệp) và công trình nâng cấp mở rộng đường tổ 1 và tổ 4 khu phố Châu Thới (phường Bình An). Các tuyến đường được đầu tư toàn tuyến, thảm nhựa mặt đường, bó vỉa và có hệ thống thoát nước hoàn chỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, khắc phục tình trạng ngập nước mùa mưa và góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

Đến thời điểm nghiệm thu, nhìn chung khối lượng các công việc đã hoàn thành, công tác thi công xây lắp toàn công trình đạt yêu cầu kỹ thuật, phù hợp với thiết kế được duyệt và các quy định hiện hành. Sau khi nhận bàn giao, các phường tăng cường quản lý, tuyên truyền, vận động người dân tự giác bảo quản hạ tầng giao thông, không che lấp các miệng hố gas, xây dựng bục bệ trên vỉa hè sai quy định.

Năm 2020, công tác đầu tư xây dựng cơ bản TP.Dĩ An đã thực hiện tổ chức khởi công mới 18 công trình; nghiệm thu và đưa vào sử dụng 32 công trình, tiếp tục thực hiện 21 công trình chuyển tiếp. Giátrịgiải ngân ước thực hiện từnguồn vốn phân cấp hơn 271 tỷ đồng (đạt 100% kế hoạch tỉnh giao). Thực hiện công tác đền bù giải tỏa, thành phố đã tổ chức chi trả bồi thường được 701 hồsơ của 16 công trình với số tiền hơn 528 tỷđồng, tổ chức bàn giao cho chủ đầu tư, kết thúc công tác giải phóng mặt bằng các dự án, gồm: Dự án cầu Đồng Nai mới và đường dẫn hai đầu cầu, Khu tái định cư Đại học Quốc gia, vòng xoay đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đường Mỹ Phước - Tân Vạn nối dài...

PHƯƠNG LÊ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=426
Quay lên trên