TP.Thủ Dầu Một: Quý I, giá trị sản xuất công nghiệp tăng gần 16% so cùng kỳ

Cập nhật: 27-03-2014 | 00:00:00

Trong quý I, tình hình kinh tế - xã hội thành phố tiếp tục chuyển biến tích cực. Doanh thu dịch vụ và giá trị sản xuất công nghiệp đều tăng so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước thực hiện đạt 11.234 tỷ đồng, tăng 36,7% so cùng kỳ và đạt 22,4% kế hoạch năm, trong đó khu vực kinh tế trong nước tăng 36,7%; khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tăng 19,5%. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 2.657 tỷ đồng, tăng 15,9% so cùng kỳ, bằng 21,7% kế hoạch năm; trong đó khu vực kinh tế trong nước tăng 19,7%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài tăng 13,9%. Ước tổng thu ngân sách Nhà nước 449 tỷ 282 triệu đồng, đạt 23,72% chỉ tiêu kế hoạch. Thành phố đã triển khai thực hiện tốt các chính sách về an sinh và phúc lợi xã hội, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đối tượng chính sách, xã hội, công nhân xa quê, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…

Trong quý II, TP.Thủ Dầu Một tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, khởi công xây dựng giai đoạn 2 và 3 đường vào Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh và các công trình đã bố trí vốn theo kế hoạch. Đôn đốc các phường ven sông Sài Gòn khẩn trương hoàn chỉnh thủ tục để thực hiện công tác cơi đắp bờ bao trước mùa mưa năm 2014; kiểm tra hoạt động khai thác, mua bán, vận chuyển cát trên địa bàn thành phố; phối hợp với UBND các phường tiếp tục kiểm tra các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập về các điều kiện thực hiện công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, nhất là các điều kiện bảo đảm phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.

MINH NHỰT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên