TP.Thủ Dầu Một: Sẵn sàng tổ chức đại hội điểm MTTQ cấp huyện

Cập nhật: 19-02-2024 | 08:23:47

Ủy ban MTTQ TP.Thủ Dầu Một được Ủy ban MTTQ tỉnh chọn làm điểm để chỉ đạo Đại hội MTTQ cấp huyện nhiệm kỳ 2024-2029. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Đại hội điểm MTTQ TP.Thủ Dầu Một đã cơ bản hoàn tất. Dự kiến, đại hội sẽ diễn ra vào tháng 4-2024.

Chuẩn bị chu đáo

Được chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm nên Ủy ban MTTQ TP.Thủ Dầu Một đã và đang nghiêm túc, khẩn trương thực hiện các bước chuẩn bị. Ông Huỳnh Văn Thanh, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Chúng tôi chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội, đồng thời tham mưu cho cấp ủy địa phương lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng văn kiện và đề án nhân sự đại hội. MTTQ thành phố đang thực hiện các bước chuẩn bị thật nghiêm túc, đúng quy định, quyết tâm tổ chức thành công đại hội”.

Đến thời điểm hiện tại, đã có 10/14 phường trên địa bàn thành phố đã tổ chức thành công đại hội MTTQ Việt Nam cấp xã. Ủy ban MTTQ phường Chánh Nghĩa là đơn vị được Ủy ban MTTQ thành phố chọn làm đại hội điểm cũng đã tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam phường lần thứ XII.

Ủy ban MTTQ phường Chánh Nghĩa được Ủy ban MTTQ TP.Thủ Dầu Một chọn tổ chức đại hội điểm, đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2024-2029

Ông Huỳnh Văn Thanh cho biết dự kiến Đại hội MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một sẽ diễn ra vào tháng 4-2024. Đại hội thực hiện đúng theo điều lệ Ủy ban MTTQ Việt Nam, thực hiện dân chủ, công khai, đúng quy chế, quy định, trên cơ sở quy hoạch cán bộ đã được phê duyệt; báo cáo chính trị ngắn gọn, khái quát, phản ánh đầy đủ thực trạng, tình hình các tầng lớp nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương. Đặc biệt, dự thảo văn kiện, báo cáo chính trị được Ủy ban MTTQ TP.Thủ Dầu Một chuẩn bị rất kỹ càng, rà soát, tổng hợp, đánh giá toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ của MTTQ trong nhiệm kỳ qua, trên cơ sở đó đề xuất những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới. Để bảo đảm chất lượng văn kiện đại hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một cũng đã tiếp thu, hoàn thiện dự thảo văn kiện với các buổi tổ chức hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố lần thứ X và đề án nhân sự Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2024-2029; triển khai lấy ý kiến đóng góp của các tổ chức thành viên, cán bộ mặt trận đương nhiệm, các đồng chí lão thành cách mạng và các đồng chí lãnh đạo MTTQ qua các thời kỳ; báo cáo và xin ý kiến Ban Thường vụ Thành ủy và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về nội dung văn kiện, phương án nhân sự và chương trình chi tiết đại hội...

Thi đua chào mừng đại hội

Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng về tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; về vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong tình hình mới, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Cùng với chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, hậu cần, văn kiện, công tác tuyên truyền cũng được các cấp, các ngành đẩy mạnh, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức rõ hơn chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vai trò, vị trí của MTTQ trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ thành phố cũng tích cực phát động phong trào thi đua chào mừng đại hội MTTQ các cấp; chỉđạo cấp cơ sở xây dựng các công trình chào mừng đại hội MTTQ các cấp và đại hội MTTQ tỉnh phù hợp với khả năng như xây dựng nhà đại đoàn kết tặng hộ nghèo... MTTQ thành phố tiếp tục chỉ đạo MTTQ cấp cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền, cổ động, vận động nhân dân vệ sinh môi trường ở khu dân cư bảo đảm sáng - xanh - sạch - đẹp để chào đón sự kiện này.

Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng về tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; về vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong tình hình mới, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Sự quyết tâm, chủ động, khẩn trương, nghiêm túc trong công tác chuẩn bị của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một là tiền đề quan trọng giúp cho việc tổ chức đại hội thành công. Qua đó, MTTQ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh rút kinh nghiệm để áp dụng tổ chức thành công các đại hội của từng đơn vị.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên