TP. Thủ Dầu Một: Tập huấn công tác dân vận chính quyền và thực hiện Quy chế dân chủ

Cập nhật: 06-11-2015 | 08:06:58

Ngày 5-11, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác dân vận chính quyền và thực hiện Quy chế dân chủ theo Nghị định số 04/2015/NĐ-CP của Chính phủ.

Hội nghị đã được chuyên viên Sở Nội vụ triển khai các chuyên đề: Báo cáo dân vận của Bác Hồ, Nghị quyết 25-NQ/TW Hội nghị Trung ương 7 (khóa XI) về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; Chỉ thị số 18/2000/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác dân vận; Chỉ thị số 37/2006/UBND tỉnh Bình Dương về tăng cường công tác dân vận trên địa bàn tỉnh, Nghị định số 04/2015/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập…

Hội nghị tập huấn nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho cán bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp thành phố trong việc thực hiện công tác dân vận. Đồng thời, giúp cán bộ làm công tác dân vận củng cố và trang bị những kiến thức cơ bản về công tác dân vận, về trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức và cá nhân trong việc xây dựng, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị trong thực hiện công tác dân vận của Đảng. Bên cạnh đó, từng bước đưa việc thực hiện dân chủ trong các cơ quan hành chính Nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công lập đúng pháp luật, đạt hiệu quả và chất lượng, phát huy quyền làm chủ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, góp phần xây dựng Nhà nước của dân, do dân và vì dân ngày càng trong sạch, vững mạnh.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên