Trận bán kết 2 giải vô đỊch bóng đá trẻ U20 thế giới: Uruguay - Iraq Đại diện Nam Mỹ có nhiều ưu thế

Cập nhật: 10-07-2013 | 00:00:00

Bóng đá luôn ẩn chứa bất ngờ khi Uruguay giành chiến thắng sít sao 1-0 trước ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch là Tây Ban Nha (TBN). Trước trận đấu này, mọi phân tích và đánh giá của giới chuyên môn và người hâm mộ đều đặt cửa thắng cho đội bóng giàu truyền thống TBN bởi ở thời điểm hiện tại, từ cấp đội tuyển đến các giải đấu trẻ, họ đang thừa hưởng những cầu thủ chất lượng và luôn có mặt ở chung kết các giải đấu lớn. Rõ ràng Uruguay vượt qua TBN không phải nhờ vào sự may mắn. Càng thi đấu, đoàn quân của HLV Joan Vezeri càng thể hiện sức mạnh tiềm ẩn. Nhìn lại danh sách 21 tuyển thủ, Uruguaycó rất nhiều cầu thủ đang thi đấu cho các CLB lớn của bóng đá châu Âu. Có thể kể đến là Varela (MU), Amores (Liverpool), Rolan (Bordeux), Lopez (Roma), Olaza (River Plate) hay Pentancourt (PSV Eidhoven), Gimenez (A.Madrid) và Rodriguez (Benfica). Như vậy, có đến hơn nửa đội hình tuyển Uruguay xứng đáng thay thế những đàn anh Forlan, Suarez và Cavani… trong tương lai.   Các tuyển thủ Uruguay mừng chiến thắng tuyển Tây Ban Nha

Rõ ràng Iraq không phải là đối thủ xứng tầm. Tuy nhiên, nếu việc Uruguay có thể vượt qua TBN thì bất ngờ vẫn sẽ xảy ra với bất kỳ đội bóng nào. Nên nhớ, Iraq không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt bởi chuỗi thành tích bất bại của họ kể từ đầu giải. Vị trí nhất bảng E với 1 trận hòa trước tuyển Anh và 4 chiến thắng trước Chilê, Ai Cập, Paraguay  và Hàn Quốc chứng tỏ họ có thể làm nhiều hơn nữa trong trận bán kết gặp Uruguay, Mặt khác, Iraq không chịu sức ép tâm lý đè nặng. Việc vượt qua Hàn Quốc ở tứ kết bằng loạt đá luân lưu sẽ giúp Iraq có thêm những bài học quý báu mà không phải đội bóng nào cũng có dịp trải nghiệm trong 1 giải đấu lớn. Chắc chắn Iraq sẽ thận trọng và không chơi đôi công với Uruguay. Một thế trận phòng ngự có chiều sâu để chờ cơ hội phản công sẽ được áp dụng. Lối chơi ru ngủ đối phương sẽ đưa các tuyển thủ Uruguay đang bay cao khi vừa chíến thắng TBN, trở lại mặt đất bất kỳ lúc nào. Nếu hàng thủ Iraq đứng vững suốt 120 phút, những quả penalty có thể giúp họ tiếp tục dệt nên tấm thảm bay thần kỳ, đưa Iraq đến với uớc mơ góp mặt ở trận chung kết. Nếu điều đó trở thành hiện thực, bóng đá sẽ trở lại với giá trị truyền thống của nó, bóng đá của lòng đam mê vốn vẫn đem đến những cung bậc cảm xúc cho tín đồ của môn thể thao vua.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên