Tranh cử ghế Chủ tịch VFF: Chỉ còn ba ứng viên

Cập nhật: 11-04-2013 | 00:00:00

Cuối tháng 3, VFF đã họp và công bố danh sách 8 ứng viên cho vị trí Chủ tịch nhiệm kì tới. Gồm ông Nguyễn Bá Thanh (Trưởng ban Nội chính trung ương), ông Lê Hùng Dũng (Phó chủ tịch VFF), Trung tướng Hoàng Anh Xuân (Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel), Đỗ Quang Hiển (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T), Võ Quốc Thắng (Chủ tịch HĐQT VPF), Lê Quý Phượng (Hiệu trưởng Đại học TDTT TP HCM), Lê Khánh Hải (Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Phạm Văn Tuấn (Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm Phó chủ tịch VFF).

Với bản danh sách 8 ứng viên này, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết việc lựa chọn tân Chủ tịch sẽ tiến hành theo hình thức tranh cử công bằng và hạn chốt danh sách vào ngày 10-4. Nhưng ngay trong ngày công bố đã có hai ứng viên là ông Nguyễn Bá Thanh và ông Võ Quốc Thắng xin rút.

  Hai ứng viên sáng giá nhất cho vị trí Chủ tịch VFF- ông Lê Hùng Dũng và ông Phạm Văn Tuấn. Cuộc đua đến vị trí Chủ tịch cuối cùng lại không hấp dẫn như nhiều người kì vọng. Sau đó, các ứng viên Lê Quý Phượng, Đỗ Quang Hiển và Trung tướng Hoàng Anh Xuân… cùng xin rút lui vì lí do bận công việc.

Liên tiếp các ứng viên sáng giá xin rút lui dường như là điều nằm ngoài dự kiến của VFF. Trước diễn biến này, VFF đã không thể chốt danh sách vào ngày 10/4 như dự kiến. Thay vào đó, thời hạn chốt danh sách được lùi lại để chờ đợi thêm một số gương mặt mới được đề cử vào vị trí ứng viên.

Như vậy, từ bản danh sách 8 người đề cử vào vị trí Chủ tịch ban đầu, nay chỉ còn lại 3 người chưa chính thức từ chối là ông Phạm Văn Tuấn, ông Lê Hùng Dũng và ông Lê Khánh Hải. Số đông dư luận cho rằng ông Lê Khánh Hải (Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) khó có thể kiêm nhiệm cả vị trí Chủ tịch VFF do công việc bận rộn nên hai gương mặt khả thi nhất trong thời điểm hiện tại vẫn là hai Phó Chủ tịch - Lê Hùng Dũng và Phạm Văn Tuấn.

Đây là điều không bất ngờ bởi đã được dự đoán từ trước khi công bố danh sách ứng viên. Hai vị Phó Chủ tịch vẫn là những ứng cử viên nặng kí nhất cho vị trí Chủ tịch VFF nhiệm kì tiếp theo. Dù số lượng ứng viên giảm từ 8 xuống còn 3 người nhưng con số này vẫn còn nhiều hơn lần bầu Chủ tịch gần đây nhất (Đại hội Ban chấp hành VFF kì VI). Khi đó, chỉ có một mình Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ ứng cử.

  Ông Dương Nghiệp Khôi (phải) xin rút khỏi cuộc đua Tổng thư ký VFF. Theo Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, thời hạn chốt danh sách sẽ được lùi lại khoảng một tuần. Trong khoảng thời gian đó, có thể VFF sẽ tìm kiếm những gương mặt thay thế cho các vị trí ứng viên đã rút lui.

Liên quan đến cuộc đua vào vị trí Tổng thư kí VFF, mới đây, Phó TTK Dương Nghiệp Khôi đã xin rút lui. Như vậy, chỉ còn lại hai người ứng cử là ông Trần Quốc Tuấn và Phạm Ngọc Viễn. Điều đáng nói là ông Trần Quốc Tuấn đã từng giữ chức TTK VFF. Nhưng sau thất bại của ĐT Việt Nam tại SEA Games 26 (dưới thời HLV Falko Goetz), ông Tuấn đã xin từ chức TTK.

Còn ông Phạm Ngọc Viễn, hiện đang làm Tổng giám đốc VPF nhiều khả năng cũng sẽ rút hẳn về VPF để điều hành công ty. Do vậy, cũng khó đoán biết trước ai sẽ đắc cử vị trí TTK VFF kì này.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên