Tranh Siêu cúp QG 2014: V.Ninh Bình-Hà Nội T&T: 2-2 (penalty 5-4)

Cập nhật: 04-01-2014 | 00:00:00

Ở cuộc tiếp đón Hà Nội T&T chiều nay, HLV Nguyễn Văn Sỹ không điền tên tiền đạo Văn Quyến vào đội hình xuất phát của đội The Vissai Ninh Bình.

 

Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia-Cup VPP Hồng Hà

đã thuộc về The Vissai Ninh Bình

Ở loạt luân lưu, Hà Nội T&T vượt lên dẫn trước 2-0. Nhưng nhờ sự xuất sắc của thủ thành Mạnh Dũng (25), với việc đẩy thành công 3 quả luân lưu của đối phương, The Vissai Ninh Bình đã lội ngược dòng để thắng chung cuộc 5-4 (2-2), qua đó giành Siêu cúp QG 2014.

Đội hình xuất phát:

The Vissai Ninh Bình: Mạnh Dũng, Hoàng Vissai, Phước Tứ, Sim Woon Sub, Ngọc Anh, Quang Hùng, Danh Ngọc, Văn Thắng, Phạm Anh Tuấn, Mạnh Dũng, Patiyo.

Hà Nội T&T: Hồng Sơn, Văn Biển, Văn Hiếu, Sỹ Cường, Quốc Long, Hồng Tiến, Gruica, Ngọc Duy, Thành Lương, Vũ Sơn, Gonzalo.

90 phút kết thúc, 2 đội bước vào loạt penalty để xác định thắng bại.

Phút 91, The Vissai Ninh Bình có sự thay đổi người. Quang Hùng (20) rời sân và nhường chỗ cho Văn Quyến (10).

Phút 84, một pha dàn xếp đá phạt có ý đồ của các cầu thủ Hà Nội T&T và kết thúc bằng pha dứt điểm rất mạnh của Gonzalo (20 - Hà Nội T&T). Bóng đi vọt xà ngang khung thành The Vissai Ninh Bình.

Vào! V.Ninh Bình-Hà Nội T&T (2-2). Phút thứ 79, Hà Nội T&T đã lại có bàn gỡ hòa. Từ quả đánh đầu chuyền bóng của Gonzalo (20 - T&T), Samson (39 - Hà Nội T&T) trong tư thế không ai kèm đã nhanh chân dứt điểm cân bằng tỉ số 2-2.

Trước đó, ở phút  78, Gia Từ (26-NB) được tung vào sân thay Anh Tuấn (18).

 

Vào! V.Ninh Bình-Hà Nội T&T (2-1). Phút 73, Phan Anh Tuấn (18 - NB) xử lý khéo léo trước khi chuyền thuận lợi cho Văn Duyệt (5). Cầu thủ này  dễ dàng "bắn hạ" thủ thành Hồng Sơn (1 – T&T), đưa chủ nhà vượt lên.

Phút 66, The Vissai Ninh Bình có sự thay đổi người: Danh Ngọc (9) rời sân để nhường chỗ cho Văn Duyệt (5).

Phút 63, Gonzalo (20 - T&T) có đường chuyền bằng đầu rất thuận lợi cho Văn Quyết (10). Tiếc là Quyết lại dứt điểm hơi vội và đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành The Vissai Ninh Bình.

 

Phút thứ 59, Phước Tứ (3 - NB) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Gonzalo (20 - T&T).

Phút 57, Patiyo (30 - NB) lại có cơ hội. Rất tiếc lần này cú đánh đầu của anh lại đi trúng vị trí của thủ thành Hồng Sơn (1 - T&T). Ngay sau tình huống này, Hà Nội T&T có sự thay đổi người. Văn Quyết (10) vào sân thay cho Ngọc Duy (21).

Phút 53, Samson (39-T&T) có pha nhả bóng lại tuyến hai cho Thành Lương (11). Cầu thủ này tung ra cú sút xa, đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành The Vissai Ninh Bình.

Phút 51, Bùi Văn Hiếu (6 - T&T) thực hiện một cú "đại bác tầm xa" về phía khung thành The Vissai Ninh Bình. Thủ môn Mạnh Dũng (25 - NB) đã phải bay người đẩy bóng.

Phút 47, từ đường căng ngang của đồng đội, Patiyo (30 - NB) có cơ hội dứt điểm. Tuy nhiên, tiền đạo này lại sút bóng lên trời.

Hiệp 2 bắt đầu.

 

Phút thứ 45+1, penalty cho The Vissai Ninh Bình. Bóng đã chạm tay trung vệ Goran (36 – T&T) trong cấm địa. Sau một thoáng suy nghĩ, trọng tài Bùi Văn Hiếu đã quyết định cho đội chủ nhà hưởng quả 11 mét. Tuy nhiên, trên chấm phạt đền, Văn Thắng (16 - NB) lại không thể thắng nổi thủ thành Hồng Sơn (1 - T&T). Thật đáng tiếc.

 

Phút 36, tiền vệ Cao Sĩ Cường (8 - T&T) nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với cầu thủ đối phương.

Vào! V.Ninh Bình-Hà Nội T&T (1-1). Phút 31, từ quả phạt góc bên cánh phải, Thành Lương (11 – T&T) treo bóng vào cấm địa The Vissai Ninh Bình cho Bùi Văn Hiếu (6 - T&T). Cầu thủ này bật cao đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Phút 28, trọng tài đã rút thẻ vàng cảnh cáo đối với Văn Thắng (16 - NB).

Vào! V.Ninh Bình-Hà Nội T&T (1-0). Phút 23, xuất phát từ quả ném biên của Sim Woon Sub (6 - NB), hậu vệ Hà Nội T&T phá bóng đúng vào vị trí của Mạnh Dũng (21 - NB). Ở tư thế thuận lợi, thủ quân của The Vissai Ninh Bình đã dứt điểm quyết đoán, mở tỉ số trận đấu.

Phút 15, một tình huống sóng gió trước khung thành The Vissai Ninh Bình. Từ sai lầm chọn điểm rơi của thủ thành Mạnh Dũng (25-NB), Thành Lương (11 –T&T) và Gonzalo (20 - T&T) đã có những cơ hội dứt điểm ngon ăn. Nhưng cả hai đều không thành công. Ở tình huống dứt điểm cuối cùng, Gonzalo (20 - T&T) sút bóng lên trời khi khung thành đã bỏ trống.

Phút 14, Patiyo (30 - NB) với nền tảng thể lực tốt đã xuất sắc vượt qua Văn Biển (5 - T&T). Nhưng đáng tiếc ở tình huống dứt điểm cuối cùng, anh lại không thể thắng được thủ thành Hồng Sơn (1 - T&T).

Phút 9, Danh Ngọc (9 - NB) có pha đi bóng rất kỹ thuật bên cánh trái. Anh thực hiện rất nhiều động tác giả để đánh lừa hai hậu vệ đối phương. Đáng tiếc cú dứt điểm của cùng của tiền đạo này lại hơi nhẹ. Hồng Sơn (1 - T&T) đã bắt gọn bóng.

Phút 5, Samson (39 – T&T) đột phá giữa vòng vây các cầu thủ The Vissai Ninh Bình và tung ra cú sút khá nguy hiểm. Bóng đi vọt xà ngang. HLV Nguyễn Văn Sĩ đã phải đứng bật dậy. Rõ ràng ông thể hài lòng với tình huống phòng ngự vừa rồi của các học trò.

Phút 2, thủ thành Hồng Sơn (1-T&T) mắc lỗi phát bóng. Bóng đến chân Patiyo (30 - NB), nhưng rất tiếc tiền đạo này lại không thể tận dụng thành công.

Trận đấu bắt đầu. Hà Nội T&T giao bóng trước.

  Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia-Cup VPP Hồng Hà mở đầu mùa giải mới. Ảnh: Hoàng Anh.

Sân Ninh Bình rộng cửa đón chào khán giả tới theo dõi trận tranh Siêu Cup giữa The Vissai Ninh Bình và Hà Nội T&T. Với mục tiêu phục vụ đông đảo người hâm mộ, BTC đã quyết định mở cửa tự do ở trận này.

Ở cuộc tiếp đón Hà Nội T&T chiều nay, HLV Nguyễn Văn Sỹ không điền tên tiền đạo Văn Quyến vào đội hình xuất phát của đội The Vissai Ninh Bình.

Trước giờ bóng lăn, HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T đã tuyên bố: "Siêu cúp Quốc gia là trận đấu mở đầu mùa giải, mang ý nghĩa kích thích tinh thần đối với các cầu thủ. Mục tiêu năm nay của Hà Nội T&T là bảo vệ thành công chức vô địch V.League. Chúng tôi vì vậy hy vọng việc giành chiến thắng ở trận Siêu cúp sẽ khiến các cầu thủ hưng phấn hơn khi vào giải. Đội sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất để giành chiến thắng”.

Trong khi đó, Chủ tịch CLB The Vissai Ninh Bình, ông Phạm Văn Lệ thì tỏ ra dí dỏm: “Siêu Cúp đã đưa về Ninh Bình rồi, thì tốt nhất là nên để lại. Mang đi đâu nữa cho nhọc mệt. Ninh Bình sẽ quyết tâm giành chiến thắng”.

Đặt hai đội lên bàn cân, Hà Nội T&T được đánh giá cao hơn đội chủ nhà The Vissai Ninh Bình về chất lượng và độ đồng đều nhân sự. Bản thân HLV Nguyễn Văn Sỹ của The Vissai Ninh Bình cũng thừa nhận: "Trong vài năm trở lại đây, Hà Nội T&T luôn là đối thủ mạnh với bất kỳ đội bóng nào. Thế mạnh của họ là lực lượng đồng đều ở cả 3 tuyến, phong độ và lối chơi lại ổn định".

Dẫu vậy, đừng quên rằng ở trận đấu hôm nay, The Vissai Ninh Bình có lợi thế sân nhà. Thêm nữa, lịch sử đối đầu giữa hai đội đang ủng hộ họ. Trong cả 3 chuyến làm khách trước đội bóng cố đô các mùa giải V.League gần đây, Hà Nội T&T đều không thắng.

Cụ thể, trong các năm 2011 và 2012, dù được đánh giá mạnh hơn nhưng Hà Nội T&T chỉ kiếm được 1 điểm khi đối đầu với The Vissai Ninh Bình (hoà 1-1 và 2-2).

V.League 2013, dù đăng quang ngôi vô địch nhưng khi làm khách tại Ninh Bình, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng để thua 0-2.

“Trận nào họ “xung” thì thi đấu rất khó khăn chứ chả chơi. Tuy nhiên điểm yếu của họ là phong độ không ổn định, trận đá rất hay trận lại rất dở”-Chủ tịch CLB Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hội nhận xét.

Cùng quan điểm trên, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng, thắng The Vissai Ninh Bình không phải nhiệm vụ đơn giản. “Chúng tôi buộc phải lên phương án chiến thuật rất kỹ lưỡng. Đội hình Ninh Bình có nhiều cầu thủ xuất sắc, có thể tạo nên đột biến. Dĩ nhiên, mục tiêu của Hà Nội T&T là phải thắng”-HLV Phan Thanh Hùng cho biết.

Ấn F5 để liên tục cập nhật.

BDO, TPO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=396
Quay lên trên