Arsenal – Tottenham: Thử thách cho Sherwood

Cập nhật: 03-01-2014 | 00:00:00

Sau khi xuất sắc lấy lại ngôi đầu bảng từ Man City, Pháo thủ Arsenal lại đối mặt với Tottenham ở sân chơi lâu đời nhất của bóng đá Anh-FA Cup trên sân nhà Emirates vào lúc 0 giờ 15 phút, ngày 5-1.

Nếu như Premier League là giải đấu danh giá nhất nước Anh, FA Cup có quyền tự hào về lịch sử ra đời của mình. FA Cup tổ chức lần đầu tiên vào mùa bóng 1871-1872 và đội bóng vinh dự lên ngôi vô địch là Wigan sau khi đánh bại Man City 1-0 trong trận chung kết. Trong quá khứ, cả Arsenal và Tottenham đều từng lên ngôi ở giải đấu danh giá này. Nếu Pháo thủ từng 10 lần vô địch thì Tottenham chỉ chịu kém đôi chút khi từng 8 lần bước lên bục vinh quang. Trở về hiện tại, tính chất đấu loại trực tiếp khiến FA Cup luôn diễn ra kịch tính và hấp dẫn người xem. Lợi thế sân nhà sẽ giúp Arsenal có thể áp đặt thế trận và đẩy Tottenham vào thế chống đỡ vất vả.

Tottenham (phải) sẽ gặp khó khăn tại Emirates

Tại Premier League, dù giành chiến thắng sít sao 1-0 ngay trên sân Newcastle, sau đó là vượt qua Cardiff City 2-0 đầy nhọc nhằn; người hâm mộ vẫn băn khoăn khi trước đó, Arsenal để thua MU 0-1, Man City 3-6 và hòa Chelsea 0-0 bởi đây là 3 đối thủ trực tiếp cạnh tranh ngôi vị số 1 tại Premier League. Dù Walcott đã trở lại sau chấn thương và thi đấu ấn tượng trong những chiến thắng gần đây, nhưng đội hình Arsenal ít khi có đầy đủ những trụ cột (thay nhau chấn thương). Do vậy, nếu Pháo thủ muốn giành chiến thắng trước Tottenham trong giai đoạn “cải tử hoàn sinh”, họ phải quyết tâm hơn, tận dụng tốt mọi cơ hội có được và điều quan trọng là khóa chặt bộ đôi “song kiếm” Adebayor - Soldado của Tottenham.

Ngược lại, đội khách dưới sự biến hóa của trợ lý T. Sherwood, trở nên lột xác và có dấu hiệu hồi sinh. Tiếc là chân sút chủ lực Adebayor sẽ vắng mặt do chấn thương, sau khi mở tỉ số trong chiến thắng 2-1 của Tottenham trước MU ngay trên sân Old Trafford. Đây là lời cảnh báo với Arsenal khi tiếp Tottenham tại Emirates. Nếu chơi quyết tâm, T. Sherwood và các học trò vẫn có cơ hội lấy lại hình ảnh nhạt nhòa đã mất dưới thời HLV Villas-Boas.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên