Triển khai thực hiện lồng ghép các yếu tố dân số vào chiến lược phát triển kinh tế - xã hội

Cập nhật: 12-07-2021 | 08:32:38

UBND tỉnh đã có văn bản chỉđạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị, thành phố về việc triển khai thực hiện Quyết định số 771/QĐ-TTg ngày 25-5-2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về lồng ghép các yếu tố dân số vào chiến lược, kế hoạch, chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, từng vùng, từng ngành, từng địa phương.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình tổ chức thực hiện Quyết định số 771/QĐ-TTg theo đúng quy định, trong đó lưu ý thực hiện có hiệu quả việc lồng ghép các yếu tố dân số vào chiến lược, kế hoạch, chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội thuộc ngành, lĩnh vực và địa bàn do đơn vị mình phụ trách; theo dõi, giám sát, đánh giá và định kỳ báo cáo kết quả thực hiện.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan hướng dẫn tổ chức triển khai thực hiện lồng ghép các yếu tố dân số vào chiến lược, kế hoạch, chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội của ngành y tế; căn cứ hệ thống chỉ tiêu, chỉ báo về dân số và sức khỏe do Bộ Y tế ban hành, chủ trì phối hợp cùng các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh xây dựng, ban hành hệ thống chỉ tiêu phù hợp với địa phương và tiến hành theo dõi, cung cấp thông tin thống kê về dân số và sức khỏe theo quy định; hướng dẫn, kiểm tra, tổng hợp tình hình thực hiện lồng ghép các yếu tố dân số vào chiến lược, kế hoạch, chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội của ngành y tế.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=267
Quay lên trên