Từ kết quả bốc thăm môn bóng đá SEA Games 26: Vui trước, lo sau...

Cập nhật: 24-10-2011 | 00:00:00

Kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá SEA Games 26 đã mang đến thuận lợi lớn cho đội U23VN trong việc giành 1 vé vào bán kết, nhưng những chặng đường sau đó của thầy trò HLV Falko Goetz lại lắm chông gai... 

 Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển U23VN (ảnh) sẽ thi đấu ở bảng B cùng với Lào, Brunei, Đông Timor, Philippines và Myanmar. Trong khi đó, bảng A dù chỉ có 5 đội, nhưng lại “nhốt” chung nhiều đội mạnh như Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Singapore và Campuchia.

Như vậy, dựa vào truyền thống cũng như thành tích tại 2 kỳ SEA Games gần nhất thì bảng B được đánh giá rất dễ thở cho thầy trò HLV Falko Goetz trong mục tiêu giành 1 suất vào vòng bán kết. Trong 5 đối thủ tại bảng B, đáng ngại nhất không phải là Myanmar, đội bóng đã để thảm bại trước U23VN trong ngày khai mạc VFF Cup 2011 vào tối 19-10 mà chính là Lào và Philippines. Theo thông tin của chúng tôi, Philippines đã nhập tịch thành công cho ít nhất 11 cầu thủ ngoại, có nguồn gốc từ Đức, Hà Lan, Anh, Mỹ... vì thế LĐBĐ Philippines lần đầu tiên mạnh dạn đặt mục tiêu giành huy chương tại SEA Games!

Lào với thành tích vào đến bán kết SEA Games 25 (diễn ra tại Lào) và được dẫn dắt bởi HLV Alfred Riedl - rất hiểu bóng đá Việt Nam - nên sẽ là đối thủ khó chịu cho U23 Việt Nam trong trận đấu vào ngày 17-11 tới. Đông Timor và Brunei thì chưa bao giờ là đối thủ của bóng đá Việt Nam, nên việc giành quyền vào bán kết không phải là mục tiêu quá khó của U23VN.

Tuy nhiên, thử thách thật sự cho mục tiêu đoạt HCV SEA Games sau hơn 50 năm chờ đợi sẽ đến với U23VN kể từ vòng bán kết. U23VN sau khi phải thi đấu 5 trận vòng loại bảng B (nhiều hơn các đội bảng A 1 trận), chỉ được nghỉ đúng 1 ngày trước khi bước vào trận bán kết. Như vậy, U23VN sẽ bất lợi hơn các đối thủ ở bảng A về sự tiêu hao thể lực là điều khó tránh khỏi. Quan trọng hơn, do các đối thủ tại vòng loại bảng B đều không quá khó để chinh phục, nên U23VN sẽ gặp rất nhiều khó khăn để thích ứng khi chuyển sang thi đấu ở vòng knock-out với các đối thủ lớn như Thái Lan, Indonesia hoặc Malaysia, Singapore. Trong khi đó, 4 đội mạnh của bảng A sau khi chiến đấu nảy lửa để giành quyền vào bán kết, họ sẽ có được mức độ thích ứng với giải cao và sự chuẩn bị, sẵn sàng tốt hơn khi tiến vào vòng knock-out. Do đó, vòng bán kết sẽ là một trong 2 nút thắt quyết định trong hành trình chinh phục HCV SEA Games 26.

Theo nhận định của các chuyên gia bóng đá Việt Nam, đối thủ của U23VN ở bán kết và chung kết sẽ là một trong 3 đội Thái Lan, Malaysia hoặc Indonesia. Do đó, thầy trò HLV Falko Goetz từ nay đến ngày khai mạc cần có sự chuẩn bị tốt nhất, với nhiều phương án đa dạng về lối chơi cho từng đối thủ khác nhau thì mới mong gặt vàng SEA Games.

Lịch thi đấu của U23VN tại SEA Games 26: Ngày 3-11 gặp Philippines, ngày 5-11 tái đấu với Myanmar và ngày 9-11 gặp Đông Timor. Ngày 11-11 thi đấu với Brunei và ngày 17-11 sẽ chạm trán với Lào. Hai trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 19-11 và tất cả các trận vòng bảng, bán kết, chung kết (ngày 21-11) đều diễn ra ở thủ đô Jakarta.

 LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên