5 lý do khiến MU gục ngã trước Man City

Cập nhật: 24-10-2011 | 00:00:00

Trận thua 1-6 của Quỷ đỏ trước đội bóng hàng xóm Man City khiến người hâm mộ bóng đá Anh bàng hoàng. Dưới đây là 5 nguyên nhân dẫn đến thất bại kỷ lục trên sân Old Trafford trong 85 năm qua của MU.

>> Ferguson và ngày đen tối nhất trong cuộc đời

HLV Ferguson áp dụng sai chiến thuật

  Sir Alex khẳng định "đây là trận đấu tồi tệ nhất trong lịch sử cầm quân của tôi"

Trước trận đấu, HLV Ferguson tiết lộ áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, nhưng Ông già gân đã thay đổi khi cho MU thi đấu với đội hình 4-4-2. Trên hàng tiền đạo của đội chủ sân Old Trafford ở trận này, Danny Welbeck sát cánh cùng Rooney. Tuy nhiên, những vệ tinh xung quanh hai mũi nhọn này đánh mất phong độ, nên Ro10 và Welbeck không được tiếp đạn đầy đủ. Ngoài ra, Anderson và Fletcher chưa thể (thậm chí là không bao giờ) thay thế được Paul Schoels trong vai trò ông chủ khu trung tuyến cũng được xem là lí do khiến MU thua trận trước Man City.

Sir Alex lựa chọn chưa đúng về nhân sự

Trước khi trận đấu diễn ra, người hâm mộ MU bất ngờ khi thủ quân Vidic không có tên trong danh sách tham dự trận derby với Man City. Quyết định cất Phil Jones trên băng ghế dự bị của HLV Ferguson cũng khiến các manucian cảm thấy khó hiểu, bởi cựu cầu thủ Blackburn thi đấu hay nhất trong hệ thống phòng thủ của MU kể từ đầu mùa giải. Niềm tin của Ông già gân vào cặp trung vệ Ferdinand – Jonny Evans không được đền đáp xứng đáng, bởi Jonny Evans đã đẩy đội nhà vào tình thế khó khăn khi bị truất quyền thi đấu ở phút 47. Cặp trung vệ của Quỷ đỏ ở trận này bộc lộ rõ sự lệch pha. Với đội hình thiếu sự gắn kết, MU thất bại hoàn toàn trước đội bóng hàng xóm Man City với tỉ số 1-6 cũng là điều dễ hiểu. Sau trận thua muối mặt này, HLV Ferguson thừa nhận: “Đây là trận đấu tồi tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân của tôi”.

“Tội đồ” Jonny Evans khiến MU vỡ trận

Trong trận đấu có tính chất căng thẳng và không có chỗ cho những sai lầm dù là nhỏ nhất, thì Jonny Evans đã bộc lộ tinh thần thi đấu thiếu tỉnh táo và kém trong khâu theo người. Pha phạm lỗi quá thô của trung vệ 23 tuổi này đối với Balotelli tố cáo quyết định sai lầm của HLV Ferguson. Trong tình huống chống lại pha tấn công của Man City, cặp trung vệ của MU, Ferdinand và Jonny Evans không có sự hỗ trợ cho nhau tốt nhất. Việc cầu thủ sinh năm 1988 chưa có sự chuẩn bị tốt nhất về tinh thần cho trận cầu căng thẳng này khiến Red Devils phải trả giá đắt.

Patrice Evra chưa hoàn thành nhiệm vụ thủ quân

Những trận Vidic vắng mặt, tuyển thủ người Pháp, Evra được HLV Ferguson tin tưởng giao chiếc băng thủ quân. Trong trận derby với Man City, cầu thủ 30 tuổi này chưa làm tròn vai trò thủ lĩnh của mình. Ở thời điểm MU chơi thiếu người, hậu vệ người Pháp thiếu sự khích lệ và giữ tinh thần thi đấu bình tĩnh cho đồng đội.

MU chơi trận đấu mở

Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, các học trò của HLV Ferguson chiếm thế chủ động với những đợt tấn công từ biên. Hai cầu thủ chạy cánh Luis Nani và Ashley Young vẫn thi đấu năng nổ, nhưng Quỷ đỏ không thể xuyên thủng được mành lưới đối phương. Trái lại, hàng thủ của Quỷ đỏ lại tỏ ra sơ hở trong khâu chống phản công. Lựa chọn lối chơi dâng cao đội hình để tấn công khiến đội chủ sân Old Trafford rơi vào bẫy của Man City. Với những đường phản công sắc sảo, The Citizens bắt thủ môn De Gea vào lưới nhặt bóng 3 lần trong 3 phút bù giờ cuối trận.

Theo VTC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=389
Quay lên trên