Tuyên truyền, vận động, bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho các tăng ni, phật tử

Cập nhật: 06-10-2023 | 18:27:15

(BDO) Chiều 6-10, Công an (CA) tỉnh và Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh tổ chức lễ ký kết phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục, vận động tăng, ni, phật tử tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) giai đoạn 2023 2026. Tham dự lễ ký kết có Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc CA tỉnh; Hòa thượng Thích Huệ Thông, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự, Trưởng ban Pháp chế Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh...

Các  đại biểu tham dự buổi lễ ký kết

Theo Hòa thượng Thích Huệ Thông, việc ký kết phối hợp giữa CA tỉnh và Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh nhằm phát huy ưu thế của Phật giáo trong truyền thông nhằm thay đổi hành vi, lồng ghép các thông điệp về an toàn giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn thông qua hình thức truyền tải giáo pháp Đức Phật đến với các tăng, ni, phật tử và cộng đồng xã hội. 

Đại tá Ngô Xuân Phú và Hòa thượng Thích Huệ Thông ký kết phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Qua đó, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của các tăng, ni, phật tử khi tham gia giao thông; đồng thời tiếp tục lan tỏa thói quen, nếp sống văn hóa, văn minh, tham gia giao thông an toàn trong cộng đồng Phật giáo và các tầng lớp nhân dân, nhất là không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng trong tăng, ni, phật tử. 

Hòa thượng Thích Huệ Thông phát biểu tại lễ ký kết

Đại tá Ngô Xuân Phú cho biết, với truyền thống, uy tín, ảnh hưởng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và các tăng, ni trên địa bàn sẽ làm tốt công tác tuyên truyền, lan tỏa nếp sống văn minh, văn hóa tham gia giao thông an toàn trong cộng đồng Phật giáo và các tầng lớp nhân dân. Mỗi một tăng, ni, phật tử là một tuyên truyền viên, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành pháp luật về TTATGT. 

Đại tá Ngô Xuân Phú tặng hoa cho Hòa thượng Thích Huệ Thông

Qua đó, giúp hạn chế ùn tắc giao thông, giảm đến mức thấp nhất TNGT, đặc biệt không để xảy ra các vụ TNGT gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân...

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên