TX.Bến Cát: Xuất hiện nhiều mô hình “Dân vận khéo”

Cập nhật: 11-11-2021 | 09:01:44

 Thời gian qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” được hệ thống dân vận và MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát quan tâm, triển khai thực hiện với những cách làm hay và sáng tạo, được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân hưởng ứng.

Từ thực tế cho thấy, trên địa bàn thị xã xuất hiện ngày càng nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả… Cụ thể, MTTQ thị xã đã thực hiện mô hình “Vì người nghèo”, hàng tháng cán bộ, công chức cơ quan đóng góp 50.000 đồng/người và vận động các nhà hảo tâm tham gia mô hình nhằm giúp đỡ những người gặp khó khăn.

Bên cạnh đó, nhằm tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục về ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát đã xây dựng, duy trì hoạt động của 7 mô hình “Mặt trận tham gia phòng, chống ma túy”, 4 mô hình “Mặt trận tham gia phòng, chống HIV/AIDS”, 5 mô hình “Vận động toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm”, 2 mô hình “MTTQ tham gia phòng, chống tội phạm”, 6 mô hình “Tổ tự quản phòng cháy, chữa cháy” với gần 8.000 thành viên tham gia .

Ngoài ra, MTTQ cơ sở trên địa bàn TX.Bến Cát cũng đã thực hiện nhiều mô hình giúp đỡ các hộ dân khó khăn. Cụ thể như mô hình “Nuôi heo đất, bảo đảm an sinh xã hội”, được triển khai trên 8 xã, phường. Đến nay, 8 xã phường đã nuôi được 518 con heo với số tiền gần 200 triệu đồng; mô hình “Cặp lá yêu thương”, trao tặng nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn trị giá gần 90 triệu đồng…

H.THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên