TX.Tân Uyên: Gần 100% công nhân lao động đã trở lại làm việc sau tết

Cập nhật: 23-02-2021 | 17:42:08

(BDO) Tính đến 15 giờ ngày 23-2, trên địa bàn TX.Tân Uyên đã có hơn 98% công nhân lao động (CNLĐ) đã quay lại các công ty, doanh nghiệp để làm việc sau thời gian nghỉ tết.

     Các doanh nghiệp trên địa bàn TX.Tân Uyên đang tuyển dụng nhiều lao động

Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Tân Uyên, trên địa bàn có 428 công đoàn cơ sở, 100.308 CNLĐ đang làm việc tại các doanh nghiệp. Đến chiều 23-2, đã có 420 doanh nghiệp với 99.417 CNLĐ đi vào hoạt động sản xuất, đạt 98,1%. Hiện các doanh nghiệp trên địa bàn có nhu cầu tuyển dụng khoảng 20.00 CNLĐ.

Bà Lưu Thị Tuyết Trinh, Chủ tịch LĐLĐ thị xã, cho biết thời điểm này năm nay số CNLĐ quay trở lại làm việc sau tết tại các doanh nghiệp đông hơn mọi năm, vì có rất nhiều CNLĐ ở lại Bình Dương đón tết, nên không xảy ra tình trạng vào làm trễ hay ở lại quê tìm việc làm mới. Việc có nhiều doanh nghiệp tuyển dụng lao động là do có nhu cầu từ trước tết, để bảo đảm việc cung ứng đơn hàng hoặc mở rộng sản xuất kinh doanh, không có biến động lao động sau tết.

Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên