TX.Tân Uyên :Tổ chức hội thi “Trẻ em với phòng, chống HIV/AIDS”

Cập nhật: 02-12-2015 | 09:01:03

*  Phường Vĩnh Phú (TX.Thuận An) mít-tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS

Sáng 1-12, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TX.Tân Uyên tổ chức hội thi “Trẻ em với phòng, chống HIV/AIDS” năm 2015.

Tham dự hội thi có 150 em là thành viên của 10 Câu lạc bộ trẻ em với phòng, chống HIV/ AIDS của 5 xã, phường trên địa bàn thị xã gồm: Hội Nghĩa, Tân Vĩnh Hiệp, Khánh Bình, Tân Phước Khánh và Thái Hòa. Đến với hội thi, các thí sinh phải trải qua 2 phần thi gồm: Thi trắc nghiệm kiến thức và thi trả lời nhanh. Nội dung thi xoay quanh về kiến thức, kỹ năng phòng, chống HIV/AIDS cho trẻ em.

Hội thi là dịp để các Câu lạc bộ “Trẻ em với phòng, chống HIV/AIDS” trên địa bàn thị xã giao lưu, tìm hiểu, trao đổi và cùng chung sức trong việc thực hiện phòng, chống HIV/ AIDS cho trẻ em. Qua đó, nâng cao nhận thức của các em, góp phần cùng với xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện mục tiêu “không có người nhiễm mới”. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của gia đình và xã hội, đặc biệt là đối với chính quyền địa phương trong việc phòng chống HIV/AIDS cho trẻ em.

* Sáng cùng ngày, UBND phường Vĩnh Phú tổ chức lễ mít-tinh diễu hành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS với sự tham gia của các ban ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn phường.

Theo thống kê, trên địa bàn phường Vĩnh Phú có 31 người nhiễm HIV, trong đó số người chuyển sang AIDS là 24 người và 1 người tử vong do HIV/ AIDS. Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2015 với chủ đề “Hướng tới mục tiêu 90-90-90 để kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam”, theo đó 90% số người nhiễm HIV được biết tình trạng của mình, 90% người chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị, 90% số người được điều trị kiểm soát được vi rút. Sau buổi lễ, đoàn tổ chức cấp phát bao cao su miễn phí và tuyên truyền cho người dân về cách phòng, chống HIV/ AIDS; đồng thời diễu hành xung quanh các con đường nội ô phường nhằm kêu gọi mọi người chống kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/ AIDS, bảo đảm quyền của mỗi con người; nêu cao vai trò và trách nhiệm của mỗi gia đình và cộng đồng trong các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS; chống các tệ nạn ma túy, mại dâm, tăng cường cung cấp các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị cho bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS.

MINH SANG - MINH TRÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=479
Quay lên trên