U22 Việt Nam - U22 Singapore: Chiến thắng để sớm giành quyền tự quyết

Cập nhật: 03-05-2023 | 09:54:58

(BDO) Lúc 16 giờ chiều nay (3-5), U22 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 tại SEA Games 32 đối đầu với U22 Singapore. Với việc chỉ phải chạm trán với đội bóng được cho là yếu nhất của bảng B, mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier không gì khác chính là 3 điểm để giành quyền tự quyết tấm vé vào chơi bán kết của giải. 

Các cầu thủ U22 Việt Nam khá thoài mái trước trận đấu với U22 Singapore. Ảnh: Anh Khoa.

Sau lượt trận đầu tiên tại bảng B, U22 Singapore đã lộ ra rất nhiều điểm yếu, được đánh giá là đội bóng yếu nhất bảng đấu này. Trận thua 1-3 trước U22 Thái Lan cho thấy, đội bóng trẻ quốc đảo sư tử gần như không có gì quá nổi bật. Trong trận đấu với U22 Thái Lan, nếu như đổi thủ đẩy cao đội hình tấn công hơn nữa, số bàn thua của U22 Singapore phải hơn 3 bàn. 

Với U22 Việt Nam, theo như đánh giá của giới chuyên môn, chúng ta đã có chiến thắng khá vất vả trước U22 Lào. Nhưng “đầu xuôi, đuôi lọt”, trận đầu lúc nào cũng khó khăn. Điều quan trọng là chúng ta đã giành chiến thắng đầu tiên và hướng đến kết quả tương tự ở trận đấu thứ 2 tại SEA Games 32. 

Mục tiêu giành trọn 3 điểm được thầy trò HLV Philippe Troussier đặt lên hàng đầu. Bởi nếu đánh bại U22 Singapore, U22 Việt Nam sẽ dễ dàng hơn trong việc tính toán khi gặp hai đối thủ khó chịu là U22 Malaysia và Thái Lan ở hai lượt cuối.

Đánh giá về sức mạnh của U22 Việt Nam trước trận đấu chiều nay, HLV Philippe Aw của U22 Singapore cho biết: “U22 Việt Nam cũng chơi tấn công như U22 Thái Lan, nên chiến thuật của chúng tôi sẽ không có nhiều thay đổi. U22 Singapore phải nghĩ đến việc phòng ngự chắc chắn trước, rồi mới có thể tính đến chuyện tấn công và ghi bàn. Nhưng cũng không có nghĩa U22 Singapore không tính đến phương án tấn công. Muốn có thành tích, muốn giành chiến thắng thì phải ghi được bàn”.

Trong trận đấu chiều nay, HLV Philippe Troussier có được đội hình mạnh nhất trong tay. Không có trường hợp nào vắng mặt ngoài ý muốn. Trong đó, với những gì đã thể hiện khá tốt khi vào sân thay người và lập công, khả năng bộ đôi Khuất Văn Khang và Quốc Việt sẽ được sử dụng ngay từ đầu.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết
Tags
Singapore

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên