Uefa Champions League 2012-2013: Quyết tử tại thánh địa Turin!

Cập nhật: 20-11-2012 | 00:00:00

Rạng sáng mai (21- 11), giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh ở cấp độ CLB sẽ trở lại với lượt trận thứ 5 của vòng đấu bảng. Tâm điểm của lượt đấu này là cuộc quyết chiến giữa Chelsea và Juventus trên sân Turin nước Ý.

Sau 4 lượt đấu, Chelsea dù vẫn đang nắm giữ ngôi đầu bảng với 7 điểm trong tay, nhưng nhà ĐKVĐ UEFA Champions League có thể lập tức bị đẩy ra ngoài lề cuộc đua giành 2 vé vào vòng knock-out nếu như The Blues thất bại trong chuyến làm khách tại sân của Juventus. Lúc đó, với chiến thắng trước Chelsea, Juve (6 điểm) sẽ từ vị trí thứ ba vọt lên xếp ít nhất là nhì bảng E.

 Chelsea (trước) đang có dấu hiệu bị sa lầy Do Shakhtar Donetsk (7 điểm, nhì bảng E) có đến hơn 65% khả năng sẽ giành chiến thắng trên sân nhà của Nordsjaelland và vươn lên chiếm ngôi nhất bảng, nên nếu trắng tay tại sân Juve thì Chelsea sẽ đối diện với nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng là cực lớn. Bởi ở vòng đấu cuối cùng vòng bảng, Chelsea cho dù có thắng được Nordsjaelland tại Stamford Bridge thì lúc đó The Blues cũng không thể tự quyết được số phận của mình do chủ nhà Shakhtar hoàn toàn có thể bắt tay với Juve (bằng trận hòa có tỉ số cao) để loại Chelsea, cùng dắt tay nhau vào vòng kế tiếp. Đó sẽ là bi kịch của nhà ĐKVĐ mà Chelsea không bao giờ muốn mình rơi vào đó. Vì thế, Chelsea sẽ bằng mọi giá giành được ít nhất 1 điểm tại Turin để ngăn ngừa mọi diễn biến xấu nhất ở vòng đấu cuối. Đáng tiếc là Chelsea đang có phong độ tệ hại ở giải VĐQG, chỉ giành được 2 điểm trong 4 trận đã đấu. Chẳng những mất ngôi đầu bảng Premier League mà Chelsea còn bị khủng hoảng niềm tin về tài cầm quân của HLV Matteo. Nếu thua trận này, HLV Matteo khó lòng giữ được ghế khi mà ông chủ Abramovich chắc chắn sẽ tìm mọi cách cứu con tàu Chelsea khỏi bị “đắm” trước khi quá muộn. Sẽ là dữ nhiều lành ít cho Chelsea!

Các trận đấu còn lại đáng chú ý: Spartak Moskva - Barcelona, Spartak Moskva - Barcelona, Galatasaray - Man Utd, Benfica - Celtic…

NGUYÊN THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên