UEFA Champions League, Paok - Ajax: Chuyến hành quân gian nan

Cập nhật: 06-08-2019 | 08:03:43

Dù vào đến bán kết UEFA Champions League (UCL) 2019, Ajax vẫn phải tham dự vòng loại thứ 3 mùa này do xếp thứ 4 ở Giải vô địch Hà Lan -Eredivisie mùa rồi. Vào lúc 0 giờ ngày 7-8, Ajax sẽ hành quân đến sân Toumbas của PAOK cho một suất dự vòng bảng UCL.

Theo cách tính điểm của UEFA, sức hấp dẫn giúp Giải Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A vàBundesliga se ̃có 4 đội tốp đầu giành ve ́chính thức dự vòng bảng. Với các giải có thứ hạng thấp hơn, đội vô địch hoặc ở tốp 2, 3 đôi khi phải vượt qua vòng loại trước khi bốc thăm phân chia vào 8 bảng.

Với Ajax, thành tích xếp thứ 4 tại Eredivisie giúp Ajax chỉ thi đấu vòng loại thứ 3. Mùa rồi, Ajax đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác khi vượt qua cựu vô địch UCL Real Madrid, “Bà đầm già” Juve của Ronaldo và chỉ để thua sít sao Tottenham qua 2 lượt trận bán kết (thắng 1-0, thua 2-3). Từ sự hồi sinh mạnh mẽ của Ajax, người hâm mộ bóng đá thế giới chạnh nhớ đến quá khứ. Đại diện Hà Lan từng 4 lần vô địch UCL, trong đó có 3 lần liên tiếp từ năm 1971-1973 và là nơi sản sinh ra những tài năng như “Thánh” Johan Cruyff, F.Rijkaard, M.v.Basten, D.Bergkamp…

Trước khi bước vào mùa giải mới, Ajax mất nhiều tài năng trẻ đầy triển vọng, trong đó có 2 gương mặt sáng giá là trung vệ De Ligt chuyển đến Juventus, tiền vệ De Jong gia nhập Barcelona. Thầy trò HLV E.ten Hag vừa đánh bại PSV Eindhoven 2-0 để giành Siêu cúp Hà Lan. Ajax sẽ đặt trọn niềm tin vào Tadic - tiền đạo cùng L.de Jong (PSV Eindhoven) chia sẻ danh hiệu “Vua phá lưới” Eredivisie 2019 với 28 pha lập công. Ngoài ra, Ziyech và lão tướng Huntelaar là những tay săn bàn kiệt xuất trên hàng công Ajax. Một trận hòa trên sân khách để dồn lực cho lượt về là điều Ajax có thể làm được.

Trong khi đó, PAOK thi đấu thăng hoa khi giành cú đúp gồm Vô địch quốc gia và Cúp Quốc gia Hy Lạp. Thành tích cao nhất của PAOK là vào đến vòng 1/8 UCL mùa 1976-1977. Dù vô địch Hy Lạp nhưng PAOK phải thi đấu vòng loại thứ 3. Chuỗi 6 trận giao hữu bất bại trong tháng 7 (thắng 6, hòa 1) giúp thầy trò HLV Ferreira thêm tự tin khi tiếp Ajax trên sân nhà. Tuy nhiên, do chưa một lần tận hưởng chiến thắng trước Ajax tại UCL (thua 1, hòa 3), e rằng một kết quả hòa thật sự là quá khó cho PAOK.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên