UEFA Europa League, Arsenal - CSKA Moskva: “Pháo thủ” quyết thắng

Cập nhật: 05-04-2018 | 09:35:16

Không còn khả năng tranh chức vô địch giải Ngoại hạng Anh, Arsenal chuyển hướng đến cuộc phiêu lưu đầy thú vị tại sân chơi UEFA Europa League (UEL). Vào lúc 2 giờ 5 phút ngày 6-4, “Pháo thủ” tràn đầy tự tin khi tiếp CSKA Moskva (CSKA) trên sân nhà Emirates ở lượt đi tứ kết UEL.


Tiền vệ Ozil
(giữa) vẫn là thủ lĩnh trên hàng công Arsenal

Ngày 1-4 thật sự ý nghĩa khi đoàn quân của “lão tướng” Wenger bất ngờ đánh bại Stoke City 3-0 ngay trên sân nhà. Tân binh Aubameyang như tìm lại cảm giác ghi bàn ngày nào bằng cú đúp vào lưới thủ thành Butland. Cả tiền đạo Lacazette cũng đóng góp 1 bàn giúp Arsenal giành trọn 3 điểm. Qua đó, củng cố vị trí thứ 6 nhưng khoảng cách với đội xếp trên là Chelsea còn 5 điểm. Có lẽ HLV Wenger không mấy tin tưởng vào sơ đồ 3-4-3 nên đành quay về công thức 4-2-3-1 truyền thống. Ngay cả vị trí thủ môn cũng được luân chuyển giữa P.Cech và Ospina. Duy có 2 vị trí bất biến là cặp tiền vệ trụ và tấn công Ramsey - Ozil, luôn truyền cảm hứng cho lối chơi hoa mỹ của “Pháo thủ”. Sau 4 thất bại liên tiếp gồm chung kết League Cup, vòng 1/8 UEL và giải Ngoại hạng Anh, Arsenal dần khôi phục niềm tin khi nối dài mạch 4 trận thắng, trong đó có 2 chiến thắng thuyết phục trước AC Milan (2-0, 3-1) để giành vé vào tứ kết. Đối thủ lần này là CSKA không phải đáng gờm nhưng “Pháo thủ” vẫn thận trọng bởi đại diện bóng đá Nga thi đấu rất tốt trên sân nhà. Vì vậy, dồn sức đánh phủ đầu đối phương sẽ giúp “Pháo thủ” nắm quyền tự quyết ở lượt về.

Trong khi đó, CSKA hiện xếp thứ 3 tại Giải vô địch quốc gia Nga với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp. Đoạn đường chinh phục đỉnh cao UEL của CSKA không kém phần chông gai. CSKA từng tham dự UEFA Champions League (UCL) mùa này nhưng bị loại khỏi vòng bảng, khi xếp thứ 3 ở bảng A với thành tích thắng 3, thua 3. Sau đó, họ vượt qua Crvena Zvezda và Lyon để hiện diện tại tứ kết. Ở UEL mùa này, thành tích thi đấu trên sân khách của thầy trò Goncharenko khá ấn tượng (thắng 6, hòa 2, thua 1). Thủ thành Akinfeev vẫn là lựa chọn duy nhất trong khung thành của CSKA. Trên hàng công, bộ đôi Dzagoev - Golovin sẽ đá cặp trong sơ đồ 4-4-2 cổ điển. CSKA chưa từng gặp Arsenal ở UEL nhưng tại vòng bảng UCL mùa 2006-2007, họ hòa Arsenal 0-0 trên sân khách và thắng 2-1 khi quay về đất Nga. “Tử thủ” để cầm hòa Arsenal là chiêu thức thích hợp mà đội khách có thể vận dụng.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên