Vật liệu xây dựng Bình Dương sẵn sàng cho cột mốc mới

Cập nhật: 04-01-2022 | 09:37:29

Sau khi kết thúc mùa giải 2021 và chính thức giành quyền trụ hạng thành công tại giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc, trong năm 2022, đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng (VLXD) Bình Dương sẽ có nhiều thay đổi và hướng đến những thành tích tốt hơn trong tương lai.


Vật liệu xây dựng Bình Dương sẽ có nhiều thay đổi tích cực cho mùa giải mới

Sau khi trở về từ giải các đội mạnh toàn quốc 2021, hiện tại các tuyển thủ đội VLXD Bình Dương đang được cho nghỉ ngơi bên gia đình. Dự kiến vào ngày 10-1 tới đây, toàn đội sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới. Về tình hình lực lượng của đội, theo như chia sẻ của HLV phó Dương Tấn Vinh, sẽ không có nhiều thay đổi khi Ban HLV vẫn sẽ tin dùng những gương mặt trẻ đã có nhiều tiến bộ thời gian qua. Mục tiêu làm bóng chuyền theo hướng “cây nhà lá vườn” của lãnh đạo đội bóng thời gian qua đã phát huy được tác dụng. Những tuyển thủ trẻ ngày càng thể hiện được chất lượng và khẳng định được vị trí của mình trong đội.

Khác hoàn toàn so với những mùa giải trước đây, khi đội không có nhiều kinh phí nên chỉ có thể tập luyện tại chỗ và mời các đội khác đến để thi đấu giao hữu cọ xát, ở mùa giải 2022, VLXD Bình Dương sẽ được lãnh đạo tạo điều kiện tham dự các giải thi đấu tập huấn trong miền Nam ở các tỉnh như Long An, TP.Hồ Chí Minh hay Bến Tre. Đây là liều thuốc tinh thần khá tốt cho thầy trò HLV Mikihiro Shimizu trước thềm mùa giải mới. Bởi so với việc chỉ phải tập luyện và thi đấu giao hữu tại chỗ, việc được đi tập huấn, thi đấu nhiều nơi sẽ giúp cho toàn đội có được kinh nghiệm, tự rút ra cho bản thân những bài học, từ đó sớm khắc phục hạn chế để chuẩn bị thật tốt cho mùa giải mới. Đặc biệt, nếu dịch bệnh Covid-19 được đẩy lùi, và được lãnh đạo ngành văn hóa, thể thao cho phép, VLXD Bình Dương sẽ đứng ra tổ chức một giải giao hữu ngay trên sân nhà.

Được biết, ngoài việc chú trọng đến việc tập huấn, tạo điều kiện đi thi đấu giao hữu nhiều hơn, các thành viên VLXD Bình Dương còn được lãnh đạo nâng cao chế độ dinh dưỡng. Theo đó, khẩu phần ăn của từng người sẽ được nâng cao hơn trong một ngày. Điều này rất quan trọng và cần thiết vì khi những vận động viên chuyên nghiệp có mức vận động cao rất cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý sau khi tập luyện và thi đấu.

Thay đổi cách tập luyện và thi đấu, bổ sung thêm HLV người Nhật Bản nhiều kinh nghiệm, chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi được chú trọng hơn nhiều, những người đứng đầu môn bóng chuyền của Bình Dương đang từng bước tạo ra sự thay đổi nhằm giúp cho VLXD Bình Dương sẽ có màn thay đổi tích cực trước thềm mùa giải mới. Được biết, mục tiêu của đội tại giải các đội mạnh toàn quốc năm 2022 là vị trí thứ 6 trên tổng số 10 đội tham dự. Năm 2021, vị trí mà thầy trò HLV Mikihiro Shimizu đạt được là 8/10. Hy vọng với sự đầu tư bài bản về mọi thứ, đội bóng chuyền đất Thủ sẽ có nhiều thay đổi trước khi bước vào mùa giải mới.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên