VFF thống nhất xin hoãn Đại hội khóa VII đến tháng 10

Cập nhật: 23-05-2013 | 00:00:00

Theo kế hoạch ban đầu, Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ diễn ra vào ngày 5-6-2013

Sáng nay (23-5), Thường trực VFF đã tổ chức cuộc họp thường trực, với nội dung xoay quanh việc kiểm phiếu nhầm trong buổi họp Ban chấp hành giới thiệu danh sách ứng viên Ban chấp hành nhiệm kỳ 7, cũng như bàn bạc, xem xét xin Ban chấp hành lùi thời điểm tổ chức Đại hội khóa VII lần này.

  Ông Nguyễn Lân Trung công bố quyết định hoãn Đại hội của Thường trực VFF

Liên quan tới sai sót trong việc kiểm phiếu, sau khi nghe ông Phạm Thành Long – tổ trưởng tổ kiếm phiếu, tường trình, xem lại văn bản, xác minh báo cáo của ban kiểm phiếu, Tổ công tác của Bộ thống nhất với kết luận, không có khuất tất. Kết luận được Ban thường trực thống nhất đưa ra là nghiêm khắc phê bình tổ kiểm phiếu, đề nghị Ban chấp hành không sử dụng các thành viên của tổ kiểm phiếu nói trên tham gia vào hoạt động của Đại hội.

Về thời điểm tổ chức Đại hội, sau 3 tháng chuẩn bị, văn kiện, điều lệ sửa đổi, truyền thông... đã được VFF hoàn tất. Tuy nhiên, do từ nay đến ngày tổ chức Đại hội theo kế hoạch là vào ngày (5-6) còn hơn 10 ngày mà thủ tục nhân sự chưa hoàn tất, như hồ sơ liên quan đến ứng viên Chủ tịch, cũng như việc không khí hiện nay chưa thuận lợi cho tiến hành đại hội. Trong khi đó, Chủ tịch VFF đi họp với Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và có chỉnh sửa trong quy chế hoạt động thành viên, đồng thời, muốn dùng những thay đổi của FIFA để bổ sung vào điều lệ.

Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung nêu rõ: “Đến thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị cho Đại hội về cơ bản đã hoàn tất vì có thời gian chuẩn bị trong 3 tháng. Tuy nhiên, có một vài lý do khiến thường trực phải xin ý kiến của BCH. Từ nay đến hôm diễn ra Đại hội chỉ còn hơn chục ngày, nhưng một số vấn đề về nhân sự chưa hoàn tất. Phải đợi thủ tục hoàn tất mới tiến hành Đại hội được.

Bên cạnh đó, thời gian qua không khí không tốt lắm liên quan tới vụ việc kiểm phiếu nhầm, nên chưa thuận lợi tiến hành Đại hội. Ngoài ra, sắp tới, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ sẽ dẫn đoàn cán bộ của VFF đi họp tại FIFA. Tại cuộc họp này, FIFA sẽ thông báo có những điều chỉnh về hoạt động của các liên đoàn thành viên, nên VFF muốn sử dụng những hoạt động mới để bổ sung.

Với những lý do trên, Thường trực thống nhất xin phép, trình BCH được hoãn Đại hội.”

Ngoài ra thường trực VFF cũng ấn định ngày họp Ban chấp hành vào ngày 11-6 tại TP.HCM để quyết định chính xác thời điểm diễn ra Đại hội, dự kiến vào tháng 10 tới.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=266
Quay lên trên