Mùa giải này, Dortmund chưa từng thắng Bayern

Cập nhật: 23-05-2013 | 00:00:00

Hai đội chạm trán nhau bốn lần, kết quả Bayern thắng hai và hòa hai.

Trận chung kết Champions Leauge toàn Đức sẽ diễn ra dưới sự chứng kiến của Bà Thủ tướng Angela Merkel. Bên cạnh đó là những gương mặt vai vế khác tại nghị trường Đức như: Thủ hiến bang Bayern – ông Horst Seehofer hay Thủ hiến bang Nordrhein Westfalen – bà Hannelore. Trận chung kết Champions League đã vượt ngoài khuôn khổ của một trận đấu thông thường, đó là sự chạm trán giữa hai giá trị bóng đá.

  Trận chung kết Champion Leagues toàn Đức.

Một bên là sự tôn sùng sức mạnh của Hùm xám xứ Babarian. Còn một bên là sự tôn trọng tinh thần đoàn kết của Dortmund. Cả hai đội bóng Đức đều đã thể hiện được những phẩm chất của mình trong bán kết, đè bẹp hai gã khổng lồ của Tây Ban Nha- Real và Barca.

Xét về thành tích thi đấu trong mùa này, hai đội đã đụng nhau 4 lần. Hai lần tại Bundesliga, một lần ở Siêu cúp và một lần tại Cúp Quốc gia Đức. Kết quả, Bayern giành 2 chiến thắng cùng với cách biệt tối thiểu. Hai trận còn lại kết thúc với tỉ số hòa. Dù chưa một lần giành chiến thắng trước Bayern trong mùa giải này, nhưng Dortmund cũng chứng tỏ mình là một trong những đối thủ đáng gờm nhất của Hùm xám trên đất Đức.

Mấy mùa giải gần đây, Bayern liên tục vào được chung kết Champions League nhưng đều phải về nhì. Thất bại cay đắng trước Inter hay gục ngã trước Chelsea trên sân nhà đều là những trận thua mà Ribery và các đồng đội “khó nuốt trôi”.

Tiền vệ Ribery của Bayern đã khẳng định chắc nịch: “Bayern sẽ vượt qua Dortmund để giành Champions League. Chúng tôi đã về nhì quá nhiều rồi và lần này tôi sẽ không để điều đó xảy ra.”

“Đúng vậy, Dortmund là đội bóng rất mạnh, hãy nhìn cách Real thua như thế nào. Nhưng trong mùa giải này, chúng tôi còn mạnh hơn họ, tôi biết chắc chắn điều đó. Nếu thi đấu với đúng phong độ, chúng tôi sẽ thắng. Không biết đến bao giờ mới có cơ hội lọt vào chung kết Champions League lần nữa, do đó chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để giành chiến thắng”, Ribery cho thấy quyết tâm rất cao.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên