Vòng 9 V-League 2016: B.Bình Dương quyết thắng HAGL

Cập nhật: 07-05-2016 | 08:44:21

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở đấu trường Cúp C1 châu Á - AFC Champions League, đội Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ trở lại với cuộc chiến bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ mà mình đang nắm giữ ở đấu trường quốc nội. Cụ thể, nhà vô địch sẽ tiếp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân Gò Đậu với mục tiêu là phải giành trọn vẹn 3 điểm để bám đuổi đội đầu bảng Hải Phòng đang cô độc trên đường đua về đích…

 B.BD (áo sậm) trong trận thắng đậm HAGL ở lượt đi tại Gò Đậu mùa V-League 2015. Ảnh: LONG VĨNH

 Đây là trận đấu được rất nhiều người chờ đợi. Bởi cho dù HAGL không còn sự phục vụ của 3 cái tên “hót nhất” là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường (đều ra nước ngoài tìm kiếm cơ hội thi đấu) nhưng những gương mặt còn lại trong lứa khóa I của lò đào tạo Arsenal - HAGL - JMG như Văn Toàn, Hồng Duy, Đức Lương, Đông Triều, đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong việc cải thiện lối chơi của đội bóng phố núi. HAGL dưới thời hậu “Phượng - Anh - Trường” vẫn đậm nét kỹ thuật, phối hợp nhóm nhỏ, ban bật tốt nhưng lại có thêm tốc độ, sự lỳ lợm và ăn ý nhau hơn. Trong trận thua gần đây nhất, trước chủ nhà Thanh Hóa có thực lực mạnh và giàu tham vọng hơn, nhưng các cầu thủ trẻ HAGL đã chơi rất hay, phải hết sức vất vả đội chủ sân Lam Sơn mới vượt qua được đội khách 2-1 nhờ bàn thắng ở phút bù giờ 90+1.

Nói vậy để thấy rằng, trong trận làm khách của B.BD tại Gò Đậu vào lúc 17 giờ chiều mai (8-5), HAGL dù vẫn bị đánh giá thấp hơn đội bóng đất Thủ, nhưng đội bóng phố núi chắc chắn sẽ gây rất nhiều khó khăn, thậm chí sẵn sàng gây bất ngờ. Còn nhớ, ở mùa giải 2015, dù thắng đậm HAGL tại Gò Đậu, nhưng B.BD lại bất ngờ thất bại tại sân Pleiku. Vì thế, trận chiến giữa Gốm và Gỗ một thời dù trình độ không còn tương đồng như xưa, nhưng mức độ gay cấn và yếu tố bất ngờ thì vẫn luôn tiềm ẩn.

Với việc kém Hải Phòng đến 10 điểm trên bảng xếp hạng, B.BD (12 điểm, hạng 6) buộc phải đánh bại HAGL (8 điểm, hạng 12) để tiếp tục bám đuổi, tìm cách thu hẹp khoảng cách về điểm số với đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ. Về phía HAGL, đội bóng phố núi đặt mục tiêu là thủ hòa trên sân của nhà ĐKVĐ. Đó sẽ là thành công lớn của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn, nhưng ngược lại đấy là thất bại khó bào chữa cho đội chủ nhà. Nhận biết được tâm thế đó, bộ đôi Giám đốc kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh - HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn đã chuẩn bị khá kỹ cho cuộc tiếp đón HAGL và cuộc đua vô địch đang vào thời điểm khốc liệt nhất. BHL B.BD đã chủ động cất những quân bài chiến lược của mình, trong đó có trụ cột Anh Đức không ra sân ở trận đấu với FC Tokyo, mà dành sức cho trận quyết thắng HAGL. Rất có thể đây sẽ là trận đấu ngập tràn bóng đá tấn công cởi mở và đội nào tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn của mình tạo ra thì sẽ có trọn vẹn 3 điểm!

Các trận đấu còn lại của vòng 9: Quảng Nam - Đà Nẵng, Long An - Đồng Tháp, Khánh Hòa - Cần Thơ, Than Quảng Ninh - Sài Gòn (ngày 7-5) và Thanh Hóa - SLNA, Hà Nội T&T - Hải Phòng (ngày 8-5).

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên