Vòng 1/16 UEFA EUROPA LEAGUE: Napoli - Swansea: Nước cờ của R. Benites

Cập nhật: 27-02-2014 | 00:00:00

Trận hòa 0-0 trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/16 Europa League trước đội khách Napoli đã đẩy Swansea vào thế bất lợi. Chỉ có chiến thắng ở lượt về diễn ra vào lúc 1 giờ (28-2), Thiên nga mới vẫy cánh thoát khỏi vũng lầy thất bại.

Benites (phải) sẽ tung đòn quyết định?

Dù bị đánh giá thấp hơn đối phương nhưng Swansea vẫn làm mãn nhãn những fan hâm mộ khó tính, chứng kiến đội chủ sân Liberty thi đấu tưng bừng trước Napoli - một trong những thế lực hàng đầu của bóng đá Ý. Công bằng mà nói, HLV G.Monk đã đưa ra chiến thuật hợp lý hòng khóa chặt bộ đôi Higuain - Callejon trên hàng công đội khách. Tuy nhiên ở lượt về, được thi đấu trên lãnh địa San Paolo, thầy trò R. Benites sẽ thể hiện lối chơi áp đảo, tấn công dồn dập và gây khó khăn cho Swansea. Trận thua 4-3 đầy kịch tính trước đội chủ nhà Liverpool (vòng 27 Premier League vừa qua) trong thế dẫn bàn, cho thấy Swansea không hề e ngại bất kỳ đối thủ lớn nào. Đội khách thể hiện tính kỷ luật trong lối chơi và sự mát tay của tân HLV G.Monk trong việc giữ bầu không khí đoàn kết tại sân Liberty. Do tính knock-out của vòng đấu này, Swansea không được phép thủng lưới, một trận hòa có bàn thắng cũng đủ đẩy Thiên nga xứ Wales vào chỗ chết. Nếu cầm chân Napoli trong suốt 120 phút thi đấu chính thức, cơ may chiến thắng từ loạt đấu súng trên chấm 11m sẽ giúp Swansea gây nên cơn địa chấn.

Hiểu rõ tính sống còn của trận tử chiến này, đội bóng một thời tự hào về “cậu bé vàng” Maradona, không được phép phạm phải bất kỳ sai lầm nào. Trận hòa Genoa 1-1 vừa qua tại Serie A cho thấy, Napoli đặt trọn mục tiêu cho chiếc vé lọt vào tứ kết Europa League. R. Benites sẽ tung ra đội hình mạnh nhất có thể với những gương mặt quen thuộc như Higuain, Callejon, Henrique và Hamsik… Kinh nghiệm khi còn dẫn dắt Valencia và Chelsea đoạt ánh hào quang Europa League, sẽ giúp bậc thầy R. Benites đánh bại nhà cầm quân trẻ tuổi G. Monk, trong nước cờ quyết định này.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên