Vòng 16 Ngoại hạng Anh, quyết chiến Man Xanh - Man Đỏ: Sắc đỏ át sắc xanh?

Cập nhật: 07-12-2012 | 00:00:00

 Chỉ kém đội đầu bảng M.U 3 điểm, Man City (33 điểm so với 36 điểm của đối thủ) đang đứng trước cơ hội lớn để giành lại vị trí thống soái cuộc đua đến ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2012-2013 nếu như buộc thầy trò HLV Ferguson rời khỏi sân Etihad với 2 bàn tay trắng. Đánh bại M.U không phải là vấn đề gì quá to tát với Man City khi mà đội bóng nửa xanh thành Manchester đã từng làm được điều đó cả 2 lần ở mùa bóng 2011-2012 (Man Xanh đại thắng 6-1 tại Old Trafford trước khi thắng tiếp 1-0 ở Etihad và đoạt ngôi vô địch Primier League). M.U có thể không ngán Liverpool, Arsenal, chỉ nể Chelsea nhưng dứt khoát phải kiêng dè mỗi khi chạm trán với Man City. Theo thống kê trong 28 lần đối đầu giữa 2 đội kể từ 18-11-2000 đến giờ, Man City đã thắng M.U 9 lần, hòa 5. Đáng chú ý, có đến 6/9 chiến thắng của Man City được thực hiện tại sân nhà. Giới quan sát cho rằng, nếu Man City đánh bại được M.U vào tối 9-12 thì cuộc đua vô địch Primier League không chỉ trở nên kịch tính với hiện tượng song mã thành Manchester mà quan trọng hơn là thầy trò HLV Mancini sẽ tránh khỏi được viễn cảnh trắng tay ở mùa bóng mà họ lần đầu tiên sau nhiều thập niên được thi đấu với tư cách ĐKVĐ.

Về lực lượng, trình độ thì Man Đỏ không hề thua sút trước Man Xanh, chưa kể tài năng cầm quân của Ferguson cũng lợi hại hơn đàn em Mancini. Vì thế, khả năng chiến thắng của M.U là không hề nhỏ, nhưng một trận hòa là dễ xảy ra hơn. Dẫu vậy, CĐV Man Xanh vẫn hy vọng vào tài năng của bộ ba Tevez -Aguero - Dzeko sẽ giúp đội chủ sân Etihad vượt qua thời khắc quan trọng nhất của mùa bóng, đánh bại M.U hùng mạnh. Nếu thua M.U, Man Xanh có thể sẽ rơi vào khủng hoảng như Chelsea đang mắc phải và việc HLV Mancini phải mất ghế là rất dễ xảy ra. Dự đoán, M.U sẽ từ hòa đến thắng.

 LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên