Vòng 17 V-League 2018, B.Bình Dương - Tp.Hcm: Chủ nhà tìm lại niềm vui chiến thắng?

Cập nhật: 30-06-2018 | 06:57:52

 Đã 6 vòng đấu liên tiếp, trải qua hơn 540 phút, nhưng Becamex Bình Dương (B.BD) vẫn chưa được nếm trải cảm giác chiến thắng ngọt ngào là như thế nào. Chiều mai (1-7) thầy trò HLV Trần Minh Chiến đứng trước cơ hội tìm lại được niềm vui ngày cũ, như đã từng có được, khi đội chủ sân Bình Dương tiếp TP.HCM trên sân nhà vào lúc 17 giờ.

Đội B.BD sau khi nhận danh hiệu HLV và Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 5 đã có chuỗi trận đấu khá bết. Bắt đầu là trận thua 0-3 trước Khánh Hòa ở vòng 12, đội bóng đất Thủ để cho TP.HCM cầm hòa 1-1 trên sân Thống Nhất ở vòng 13 sau đó bắt đầu tuột dốc với loạt 2 trận thua liên tiếp trước SLNA (1-2), Thanh Hóa (3-1). Ở vòng 16 vừa rồi, B.BD hòa 1-1 trên sân 19-8 Nha Trang của Khánh Hòa và điều đó đã tiếp thêm phần hưng phấn và tự tin khi thầy trò HLV Trần Minh Chiến quay về sân nhà để đón tiếp TP.HCM của HLV Toshiya Miura.

 B.BD (áo sậm) sẽ đánh bại TP.HCM trong trận lượt về trên sân nhà? Ảnh: LONG VĨNH

Hiện tại, sau 16 vòng đấu, B.BD đang có 20 điểm, tạm xếp thứ 9 trên bảng tổng sắp, còn TP.HCM có 14 điểm, xếp áp chót trên bảng xếp hạng. Với khoảng cách như thế, nếu TP.HCM giành chiến thắng thì họ sẽ có 4 điểm khi đối đầu với B.BD và nắm giữ lợi thế rất lớn, trong trường hợp so đọ về điểm số với chỉ số phụ trong cuộc chiến trụ hạng. Khoảng cách về điểm số giữa B.BD và khu vực “đèn đỏ” là chỉ hơn kém nhau 6-7 điểm, chưa phải là mức an toàn cho đội bóng đất Thủ. Do đó, theo nhận định của các chuyên gia bóng đá, ở vòng đấu 17 này, B.BD bằng mọi giá cần phải có thêm ít nhất 1 điểm thì mới không bị áp lực từ nhóm “đèn đỏ” quy chiếu vào. Nắm bắt được điều này, nên ngay từ sau trận hòa có phần khá may mắn trước chủ nhà Khánh Hòa, HLV Trần Minh Chiến đã cho các học trò tích cực luyện tập để đón người láng giềng trong trận derby Đông Nam bộ.

Trận này B.BD sẽ không còn bị vắng người vì thẻ phạt hay chấn thương như các vòng đấu trước, nên đội chủ nhà có thêm nhiều phương án để thực thi trên sân nhằm phục vụ mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm. Giám đốc điều hành CLB B.BD, Lê Đức Trí nhìn nhận: “So với trận lượt đi hòa 1-1 trên sân Thống Nhất, lối chơi và hiệu quả thi đấu của TP.HCM đã có sự thay đổi rõ rệt với phong độ ấn tượng của tiền đạo Huỳnh Kesley. Đây là một trong những tiền đạo thi đấu hiệu quả nhất tại V-League hiện nay với khả năng xử lý bóng khéo léo, dứt điểm rất lợi hại. Để hạn chế khả năng hoạt động của Huỳnh Kesley thì B.BD đã tính toán giải pháp, tuy nhiên đội TP.HCM không chỉ có mình Kesley là nguy hiểm, mà các cầu thủ khác cũng rất đáng lưu ý, trong đó nhất là ngôi sao Trần Phi Sơn”. Như vậy, với tinh thần hưng phấn, lực lượng khá ngang bằng, lại có động lực cao hơn, nên B.BD hoàn toàn đủ sức đánh bại TP.HCM để lần đầu được hưởng niềm vui chiến thắng sau chuỗi 5 trận kéo dài chỉ biết hòa và thua.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên