Vòng 5 V-League 2014, B.Bình Dương – Đồng Nai: Chiến thắng đầu tiên?

Cập nhật: 15-02-2014 | 00:00:00

Vào lúc 17 giờ chiều mai (16-2), trên sân Gò Đậu sẽ diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) và đội bóng láng giềng Đồng Nai. Chỉ có chiến thắng mới có thể giúp B.BD tạm thời chặn đứng những bất ổn đang đeo bám đội bóng đất Thủ suốt 4 vòng đấu vừa qua.

Đây là trận đấu đầu tiên của ông Nguyễn Thanh Sơn trên cương vị HLV trưởng đội bóng B.BD. Dẫu biết rằng, GĐKT Lê Thụy Hải mới là người nắm trọn quyền quyết định và điều hành về chuyên môn của đội bóng đất Thủ, nhưng người hâm mộ và lãnh đạo CLB vẫn mong đợi B.BD sẽ “đổi vận” dưới thời của tân HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn. Như báo Bình Dương đã phân tích trong những số báo trước, B.BD đang tồn tại những vấn đề không phải dễ giải quyết trong thời gian ngắn, nhất là vị trí hàng phòng ngự. Các đối thủ của B.BD từ Hà Nội T&T cho đến Than Quảng Ninh và nhất là Thanh Hóa đều dễ dàng phát hiện điểm yếu của đội bóng đất Thủ chính là ở vị trí hậu vệ cánh trái nơi Âu Văn Hoàn sau đó là Mai Tiến Thành trấn giữ. Trong khi đó, tình hình ở cánh phải cũng chẳng khá hơn, khả năng hỗ trợ cho tấn công là không đạt yêu cầu. Nói cách khác, từ đầu mùa giải cho thấy B.BD gần như bị “liệt” 2 cánh, chỉ còn trông chờ vào những pha tỉa bóng ở trung lộ do Moses thực hiện cho Trọng Hoàng hoặc Văn Thành xuống biên chuyền vào trong cho Abass, Anh Đức dứt điểm.

Cách đánh này của B.BD là không quá khó để ngăn chặn, nếu như đối phương tập trung 2 - 3 lớp phòng ngự để bọc lót, chia cắt hai tiền vệ trung tâm với hàng tấn công của đội chủ nhà thì khả năng bế tắc của thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải là rất cao. Trong bối cảnh này, nếu Đồng Nai của HLV Trần Bình Sự đầy mưu mẹo thực hiện các pha phản công nhanh hiệu quả thì việc B.BD - vốn phòng ngự cũng không thật sự chắc chắn - bị thủng lưới là rất cao.

Về phía Đồng Nai, đội bóng láng giềng của B.BD đang có phong độ khá tốt khi cầm hòa với 2 đội bóng rất mạnh là V.Ninh Bình (dù bị dẫn trước 2-0) và Đà Nẵng (ngay trên sân khách). Đấu 3 trận hòa cả 3 trận, Đồng Nai đang xếp thứ 10/13 đội với 3 điểm và cho thấy đang rất tự tin trong chuyến làm khách tại sân Gò Đậu lần này. Điểm đáng chú ý nhất của đội khách chính là họ có tiền đạo Gomez rất lợi hại, ghi bàn đều đặn (3 bàn) dựa trên lối chơi phản công nhanh rất sắc bén của Đồng Nai. Do đó, muốn thắng Đồng Nai thì B.BD bên cạnh việc phải kiểm soát được khu trung tuyến, tấn công hiệu quả, bắt buộc phải phong tỏa Gomez, Hải Anh, dè chừng những pha phản công nhanh của đối phương.

Nếu có điểm tựa giúp tạo nên sức bật của B.BD trong những vòng đấu sắp tới thì rất có thể đó chính là Đồng Nai. Mong là B.BD sẽ lần đầu tiên giành được chiến thắng kể từ đầu mùa giải năm nay.

  CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=226
Quay lên trên