Vòng đấu bảng UEFA Champions League: Bayern Leverkusen - Manchester United: Chuyến đi bão táp

Cập nhật: 27-11-2013 | 00:00:00

(BDO) Nếu như Chelsea và Man City đã vượt qua vòng đấu bảng, Arsenal phải tử chiến với Napoli trên đất Ý ở lượt trận cuối, Quỷ đỏ thành Manchester phải tự quyết định số phận trong chuyến làm khách gặp Leverkusen.

Sân BayArena sẽ rộng mở vào lúc 2g45 thứ năm (28-11) để chào đón Leverkusen và MU trong tâm trạng háo hức của hơn 30 ngàn khán giả, chờ đợi sự phục thù ngọt ngào của đội chủ nhà.

Chuyến bay chở đội bóng MU đã gặp trục trặc khi hạ cánh xuống phi trường Cologne và phải đến lần thứ 2, hành khách và thầy trò David Moyes mới thở phào nhẹ nhõm khi máy bay tiếp đất an toàn.

Phải chăng, đó là điềm lành hay dữ cho Quỷ đỏ MU trước thử thách khó khăn mang tên Leverkusen?

  Rooney vẫn là niềm hy vọng số 1 của Quỷ đỏ

Trước trận đấu này, MU thiếu vắng hàng loạt trụ cột như Fellaini (thẻ đỏ trong trận gặp Sociedad), Carrick chấn thương gót Achilles, kể cả trung vệ Vidic và R. van Persie (chấn thương hán) cũng không kịp hồi phục để ra sân cùng đồng đội.

Một đội hình khập khiểng và khuyết nhiều vị trí ở hàng tiền vệ khiến MU sẽ khó xoay sở trước lối chơi thiên về thể lực của Leverkusen. Phil Jones là sự lựa chọn bắt buộc ở vai trò tiền vệ trung tâm trong trận đấu này.

Trong khi đó, đoàn quân của HLV Hyppia đang thi đấu ấn tượng tại Bundesliga. Vị trí thứ 2 là phần thưởng xứng đáng cho những nổ lực của Leverkusen, họ từng cầm hòa Hùm xám Bayern và chỉ còn cách đối phương 4 điểm.

Bộ tam Kiebling-S. Sam-Bender sẽ là mối đe dọa thường trực trước cầu môn của De Gea, bên cạnh sự năng nổ của Rolfes và Toprak (2 tác giả của 2 bàn thắng vào lưới MU ở lượt đi), sẽ tiếp tục nổ súng khi có cơ hội.

Chiến thắng 5-3 trước Hamburger SV ngay trên sân Arena như lời cảnh báo MU hãy dè chừng sức mạnh hiện tại của Leverkusen. Trong 5 lần đối đầu gần đây, ưu thế tạm nghiêng về đội khách MU (thắng 3, hòa 2)

Ở lượt đi, Leverkusen chịu thất bại 2-4 ngay trên sân Old Trafford bởi sự tỏa sáng của bộ đôi sát thủ Rooney-Persie. Giờ thiếu Persie. Rooney trở thành cách chim lẻ loi trên hàng công của MU.

Cục diện bảng A vẫn khá phức tạp, hiện MU tạm dẫn đầu với 8 điểm nhưng Leverkusen chỉ kém họ đúng 1 điểm và Shakhtar Donetsk (5 điểm) vẫn còn cơ hội đoạt vé vào vòng Knock-out.

Trước tình cảnh dầu sôi lửa bóng, 1 điểm rời sân BayArena là mục tiêu thiết thực cho MU, trong khi Leverkusen phải thắng bằng mọi giá bởi Shakhtar gặp nhiều lợi thế khi tiếp R. Sociedad (hết mục tiêu) trên sân nhà.

Đội hình dự kiến:

Leverkusen: 4-1-4-1. Thủ môn: B. Leno; hậu vệ: Donati, Spahic, Toprak, Boenisch; tiền vệ: Reinartz, E. Can, Rofles, Bender và S. Sam; tiền đạo: Kiebling. HLV: Sami Hyypia.

Manchester United: 4-2-3-1. Thủ môn: De Gea; hậu vệ: Evra, Smalling, Ferdinand, Evans; tiền vệ: Phil Jones, Valencia, Kagawa, Cleverley và Rooney; tiền đạo: welbeck (A. young). HLV: David Moyes.

Vũ thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=244
Quay lên trên