Vụ khiếu nại của ông Nguyễn Anh Dũng (ngụ xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng): Cơ quan điều tra đã làm rõ!

Cập nhật: 20-02-2016 | 09:18:37

Ngay sau khi nhận đơn khiếu nại của ông Nguyễn Anh Dũng, một công nhân khai thác mủ tại Nông trường Cao su Phan Văn Tiến (huyện Dầu Tiếng) về việc bị đồng nghiệp đánh gây thương tích trong lúc đi làm và yêu cầu cơ quan chức năng khởi tố vụ án hình sự, P.V Báo Bình Dương đã về địa phương xác minh làm rõ sự việc.

Bị đánh vì tội không mời rượu!  

Ông Nguyễn Anh Dũng cho biết: “Vào ngày 7-9-2013, sau khi cạo mủ xong thì cậu cháu ông Hà, công nhân chung tổ, rủ tôi đi uống rượu nhưng tôi không đi vì sức khỏe không tốt. Trong lúc tôi đang nằm võng nghỉ trưa tại phần cây trong lô thì cậu cháu ông Hà đem rượu tới kêu tôi dậy uống nhưng tôi không dậy, vậy là hai cậu cháu ông Hà giật dây võng làm tôi té xuống đất. Vừa lúc đó ông Nguyễn Văn Cu cũng đến. Ông Cu đi đến nơi tôi đang ngồi chửi thề và nói: “… Dũng màu, mày có rượu không cho tao uống vài ly”. Tôi trả lời: “Có rượu cũng không cho ông uống vì ông đã say rồi”. Ông Cu tiếp tục chửi: “Mày là thằng bố láo” rồi lao tới túm cổ áo đánh tôi, đồng thời nói nhiều câu rất khó nghe. Vừa nói, ông Cu vừa lao vào đánh tôi túi bụi thì được anh em có mặt tại vườn cây can ngăn”.

 Công an huyện Dầu Tiếng đã có biên bản đối thoại và văn bản trả lời cho ông Nguyễn Anh Dũng sau quá trình điều tra

Cũng theo phản ánh của ông Dũng, thấy sự việc ồn ào, những người làm chung trong tổ đưa ông Cu về phần cây của ông Cu. Khoảng 5 phút sau, ông Cu cầm 2 cái tô đựng mủ cao su bằng sành quay trở lại khu vực của ông Dũng rủ đánh nhau. Sau đó, ông Cu gọi điện thoại kêu 2 người con trai là Cảnh và Thảnh đến chửi mắng và dùng tô đựng mủ cao su đánh nhiều cái vào đầu, tay, chân của ông Dũng gây thương tích.

Ông Dũng cho biết, theo kết quả chẩn đoán của bác sĩ, ông bị chấn thương đầu, tai, thủng màng nhĩ do bị đánh. Tỷ lệ mất sức lao động 4% tạm thời. “Sau khi làm đơn tố cáo gửi đến Công an huyện Dầu Tiếng, ngày 2-4- 2015, tôi nhận được Thông báo số 67/TB ngày 6-3-2015 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Dầu Tiếng về việc không khởi tố vụ án hình sự. Kết quả xử lý vụ việc như thế là thiếu khách quan” - ông Dũng bày tỏ quan điểm.

Xử lý vụ việc theo quy định pháp luật

Mới đây, qua trao đổi với chúng tôi về những khiếu nại của ông Nguyễn Anh Dũng, Trung tá Hồ Văn Dũng, Phó Trưởng Công an huyện Dầu Tiếng, cho biết ngày 12-1-2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Dầu Tiếng nhận được đơn khiếu nại đề ngày 7-1-2016 của ông Nguyễn Anh Dũng (SN 1971, trú ấp Bưng Còng, xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng) khiếu nại về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ án cố ý gây thương tích do các ông Nguyễn Văn Cu (SN 1965), Nguyễn Văn Cảnh (SN 1980) và Nguyễn Văn Thảnh (SN 1989, cùng trú ấp Bưng Còng, xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng) gây ra cho ông Dũng.

Trước đó, ngày 21-10- 2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Dầu Tiếng thụ lý vụ cố ý gây thương tích nói trên do Công an xã Thanh Tuyền chuyển giao. Quá trình điều tra, đến ngày 6-3-2015, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Dầu Tiếng ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 21/QĐ. Ngày 6-3-2015, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Dầu Tiếng ra Công văn số 15/CV-VKS về việc kiểm sát quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Dầu Tiếng là có căn cứ, đúng pháp luật, đồng thời thông báo cho ông Nguyễn Anh Dũng biết. Ngày 7-3-2015, Công an huyện Dầu Tiếng ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Văn Cu, Nguyễn Văn Cảnh, Nguyễn Văn Thảnh mỗi người 1,5 triệu đồng đối với hành vi gây tổn hại sức khỏe cho người khác.

Ngày 13-4-2015, ông Nguyễn Anh Dũng làm đơn khiếu nại đối với Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 21/QĐ nói trên. Ngày 30-6-2015 và ngày 29-10- 2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra tiến hành gặp gỡ, tiếp xúc với ông Nguyễn Anh Dũng cùng mẹ và vợ ông Dũng. Đồng thời ngày 29-10-2015, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Dầu Tiếng ra Quyết định số 01/QĐ-CQĐT về giải quyết khiếu nại (lần đầu) đối với nội dung đơn khiếu nại của ông Dũng là sai toàn bộ. Căn cứ Điều 329 Bộ luật Tố tụng hình sự, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Dầu Tiếng trả lời cho ông Nguyễn Anh Dũng biết, đồng thời hướng dẫn ông Dũng khiếu nại vụ việc đến Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Dầu Tiếng giải quyết theo thẩm quyền.

Liên quan đến vụ việc trên, Trung tá Hồ Văn Dũng, Phó Trưởng Công an huyện Dầu Tiếng, cho biết thêm hiện cơ quan điều tra đã làm hết chức năng, nhiệm vụ của mình và không có việc bỏ sót tội phạm. Do đó nếu xét thấy vụ việc trên chưa được xem xét giải quyết thỏa đáng theo quy định của pháp luật thì ông Nguyễn Anh Dũng có quyền gửi đơn khiếu nại lên cơ quan cấp trên để được giải quyết.

- “Sau khi làm đơn tố cáo gửi đến Công an huyện Dầu Tiếng, ngày 2-4-2015, tôi nhận được Thông báo số 67/ TB ngày 6-3-2015 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Dầu Tiếng về việc không khởi tố vụ án hình sự. Kết quả xử lý vụ việc như thế là thiếu khách quan”, ông Nguyễn Anh Dũng bày tỏ quan điểm.

- “Hiện cơ quan điều tra đã làm hết chức năng, nhiệm vụ của mình và không có việc bỏ sót tội phạm. Do đó nếu xét thấy vụ việc trên chưa được xem xét giải quyết thỏa đáng theo quy định của pháp luật thì ông Nguyễn Anh Dũng có quyền gửi đơn khiếu nại lên cơ quan cấp trên để được giải quyết”, Trung tá Hồ Văn Dũng, Phó Trưởng Công an huyện Dầu Tiếng cho biết.

 

• T.HẬU - Q.TÁM

Chia sẻ bài viết
Cơ quan chức năng có thẩm quyền nên xem xét giải quyết cho người dân vụ án này tôi thấy đã gần 3 năm rồi.
trần thanh long (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1198
Quay lên trên