Vượt qua Philippines, Thái Lan dẫn đầu bảng

Cập nhật: 24-11-2012 | 00:00:00

Chỉ cần tăng tốc ở nửa cuối hiệp 1, Thái Lan đã có được 2 bàn thắng và giành được lợi thế rất lớn trong phần lớn thời gian còn lại. Philippines chỉ kịp gỡ 1 bàn và đành chấp nhận thất bại trước đội chủ nhà trong ngày ra quân.

>> AFF Suzuki Cup 2012 - Bảng A: Việt Nam hòa Myanmar 1 - 1

Những phút đầu trận đấu là những phút người Thái gặp khó khăn trước đội hình hầu hết là những cầu thủ nhập tịch của Philippines. Lợi thế về thể hình đã giúp Philippines chiếm ưu thế trong các pha tranh chấp tay đôi, và Thái Lan không thể triển khai bóng một cách dễ dàng.

 Philippines (áo xanh) đã không thể làm nên bất ngờ trước Thái Lan.  Thế nhưng, càng đá Thái Lan càng tỏ ra nhuần nhuyễn và từ phút thứ 20 trở đi, đội chủ nhà bắt đầu tạo ra sức ép về phía khung thành của thủ môn Sacapano của Philippines. Phút 23, Thonglao tung ra cú dứt điểm đầu tiên của người Thái trong trận từ một vị trí rất thuận lợi ngoài vòng cấm sau pha đi bóng bên cánh trái của Bunmathan, nhưng tiếc là cú sút của anh lại đi trúng một hậu vệ đội khách đi ra ngoài.

Áp lực tiếp tục được gia tăng về phía khung thành Philippines và đội hình của Azkals phải lùi về rất sâu để chống đỡ. Thái Lan tổ chức tấn công rất linh hoạt, với cả những pha tạt cánh đánh đầu và những phối hợp bóng ngắn, sệt. Phút 39, một pha phối hợp bài bản bên cánh phải đã tạo ra đột biến cho Thái Lan khi Bunmathan nhận bóng thuận lợi để thoát xóng và căng ngang vào trong. Bóng lập bập tìm đến vị trí của tiền vệ cánh phải Pornsai và cầu thủ số 16 đã không bỏ lỡ cơ hội sút tung lưới Sacapano mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng của Pornsai đã cụ thể hóa ưu thế và áp lực mà người Thái tạo ra trong gần 20 phút từ sau pha dứt điểm không thành của Thonglao và đó là một phần thưởng xứng đáng cho các học trò của HLV Winfried Schafer.

Thừa thắng xông lên, chỉ 2 phút sau đó, Thái Lan đã nhân đôi cách biệt. Một pha phối hợp cực kỳ ăn ý ở trung lộ giữa Thonglao, Dangda và Kitpongsri đã đặt Kitpongsri vào một pha thoát xuống rất thuận lợi. Số 11 của Thái Lan đã đánh lừa cả hậu vệ lẫn thủ môn Sacapano của Philippines để ghi bàn thắng thứ 2 cho đội nhà. 2-0 cho người Thái ở phút 41!

Chỉ cần nửa hiệp đấu chơi tăng tốc, Thái Lan đã tạo ra một tỉ số rất thuận lợi ngay trước giờ nghỉ. Philippines dù nỗ lực trong vài phút cuối của hiệp 1 nhưng từng đó là chưa đủ để gây khó khăn cho Thái Lan. 2-0 là tỉ số cuối cùng của 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà thi đấu khá ung dung. Cơ hội vẫn đến đều đều với Thái Lan, và nếu các chân sút của họ dứt điểm chính xác hơn, có lẽ tỉ số đã không dừng lại ở 2-0. Còn Philippines trong cảnh bị dẫn trước vẫn không thể giành lại thế trận. Những tình huống lên bóng của đội khách hầu như chỉ là những nỗ lực cá nhân của Angel Guirado hay Caligdong và không tạo ra được một áp lực đáng kể nào cho khung thành của Kawin.

Trong thế trận có phần lấn lướt đó, Thái Lan bắt đầu có sự chủ quan. Ngoài ra họ còn gặp phải một tổn thất ở tuyến giữa khi nhạc trưởng Datsakorn Thonglao dính chấn thương và phải rời sân để Sumanya Purisai vào thay. Đến phút 78, đội chủ nhà đã phải trả giá cho sự chủ quan của mình khi để Patrick Reichelt có pha thoát xuống rất dễ dàng và căng ngang cho Paul Mulders ở một vị trí rất trống trải để số 22 của Philippines dễ dàng đệm bóng tung lưới Kawin. Tỉ số được rút ngắn xuống còn 2-1 cho Azkals!

Bàn thắng rút ngắn tỉ số của Mulders đã làm trận đấu trở nên quyết liệt hơn trong những phút cuối. Hai đội thi đấu không khoan nhượng và đã có nhiều tình huống phạm lỗi nguy hiểm xảy ra. Ngay cả HLV của Philippines cũng không kềm chế được và bị truất quyền chỉ đạo khi cố tình ném bóng vào người một cầu thủ Thái Lan đang nằm sân. Có lẽ ông cho rằng cầu thủ đối phương cố tình câu giờ, nhưng hành động thiếu fair-play của chiến lược gia người Đức thì hoàn toàn không thể chấp nhận được.

Dù trận đấu diễn ra căng thẳng trong những phút cuối, nhưng Thái Lan vẫn bảo toàn được chiến thắng của mình. 2-1 là tỉ số cuối cùng và HLV Winfried Schafer có thể thở phào nhẹ nhõm khi cùng các học trò giành trọn 3 điểm đầu tay ở AFF Suzuki Cup 2012. Thái Lan vượt lên để dẫn đầu bảng A sau lượt trận đầu tiên.

Đội hình thi đấu:

Thái Lan: Kawin Thammasatchanan; Adul Lansoh, Panupong Wongsa, Chonlatit Jantakam, Theeraton Bunmathan;  Jakkraphan Pornsai, Datsakorn Thonglao, Anucha Kitpongsri, Piyapol Bantao, Pichitphong Choechiu; Terasil Dangda

Philippines: Sacapano, Dennis Cagara, Lucena, Rob Gier, Juan Guirado; J. Younghusband, Paul Mulders, Ray Jonsson, Angel Guirado; Caligdong, P. Younghusband

Theo Báo Bóng Đá

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=275
Quay lên trên