Liverpool bị Young Boys cầm hòa, Anzhi tận dụng cơ hội bứt phá

Cập nhật: 23-11-2012 | 00:00:00

Liên tục dẫn trước đối phương nhưng Liverpool đã không thể giữ được ba điểm ở sân Anfield vào những phút cuối khi để cho Young Boys gỡ hòa. Một điểm có được khiến hai đội tự gìm chân nhau trong khi Anzhi có chiến thắng dễ dàng trước Udinese và bứt phá với khoảng cách ba điểm nhiều hơn.

Không giấu giếm tham vọng vươn lên khi tận dụng lợi thế sân nhà, Liverpool ra quân với đội hình gần như mạnh nhất dù cho thủ quân Gerrard ngồi trên băng ghế dự bị. Được sự cổ vũ của khán giả nhà, "Lữ đoàn đỏ" chơi có phần nét hơn đội khách đến từ Thuỵ Sĩ. Nhiều cơ hội được cả hai đội tạo ra nhưng Liverpool mới là tập thể vươn lên dẫn trước nhờ việc biết tận dụng triệt để các thời cơ.

 

Liverpool không thể vượt qua được Young Boys.

Phút 33 của hiệp một, chọn vị trí tuyệt vời, Shelvey trong tư thế thoải mái đã đánh đầu tung lưới thủ môn Wolfli trong niềm vui của các CDV nhà. Bàn thắng này tạo ra tâm lý thoải mái trong lối chơi của Liverpool nhưng áp lực cũng từ đó mà tăng lên khung thành của Pepe Reina. Thua bàn trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp nên Young Boys quyết tâm đẩy nhanh nhịp độ trước khi thời gian cạn dần. Họ áp sát và chơi pressing toàn sân trong thời gian còn lại của hiệp một.

Gerrard vào sân từ phút 31 để củng cố tinh thần đồng đội, tuy nhiên, khi hiệp hai mới bắt đầu thì đội khách đã san bằng tỉ số sau một tình huống cá nhân rất đẹp. Bodadilla nhận đường chuyền dài vượt tuyến rồi khống chế kỹ thuật bằng ngực sau đó tung cú sút chân trái chết người vào góc xa khung thành. Niềm vui to lớn của ít ỏi cổ động viên YB tiếp thêm sức lực cho họ chơi nốt thời gian còn lại của trận đấu.

Tuy nhiên, chẳng được bao lâu khi thế trận đang giằng co ở tỉ số 1-1. Phút 72, pha phối hợp ăn ý giữa Suarez và Gerrard tạo điều kiện cho Joe Cole xoay trở và dứt điểm thành bàn. "Lữ đoàn đỏ" tiếp tục vươn lên dẫn trước và duy trì khoảng cách cho đến những phút cuối của trận đấu. Cơ hội loại bỏ đối thủ cạnh tranh đến gần hơn với đội chủ nhà khi thời gian không còn nhiều. Có lẽ vì vậy mà chỉ một phút chủ quan, nên hàng ngàn fan của của Liverpool phải tiếc nuối. Phút 88, Zverotić tung cú sút căng trong tư thế trống trải hạ gục thủ môn Reina để mang về một điểm quý giá cho câu lạc bộ Thuỵ Sỹ.

Trận hòa này khiến cho hai đội giữ chân nhau ở giữa BXH khi có cùng 7 điểm nhưng Liverpool xếp trên do hơn về thành tích đối đầu. Vậy là chưa ai trong hai đội giành quyền đi tiếp và phải đợi đến loạt trận quan trọng cuối cùng mới quyết định được. Trong khi đó, Anzhi đã có chiến thắng dễ dàng trước Udinese để xây chắc ngôi đầu cùng 10 điểm và cơ hội đi tiếp rất lớn.

Trong loạt trận cuối cùng, Young Boys sẽ tiếp Anzhi trên sân nhà và chỉ có chiến thắng mới có thể đảm bảo cho họ tấm vé đi tiếp. Liverpool khó khăn hơn khi phải đến Italia làm khách trên sân của Udinese, đội bóng đã thắng họ ngay tại Anfield. Riêng Anzhi chỉ cần hoà lượt đấu thứ sáu là có thể bảo toàn lực lượng thi đấu tiếp vòng sau.

* Đội hình xuất phát:

Liverpool: José Reina, Jamie Carragher, Stewart Downing, Andre Wisdom, Oussama Assaidi, Joe Cole, Jordan Henderson, Nuri Sahin, Jesús Fernández Saez, Jonjo Shelvey.

Young Boys: Wolfli, Sutter, Nef, Veskovac, Lecjaks, Zverotic, Farnerud, Zarate, Schneuwly, Nuzzolo, Bobadilla.

Kết quả và lịch thi đấu Europa League rạng sáng 23-11

00h00

Anzhi Makhachkala 2 - 0 Udinese

FK Neftchi 1 - 1 Partizan Belgrad

Rubin Kazan 3 - 0 Inter

01h00

Basel 3 - 0 Sporting CP

Videoton FC 0 - 1 Genk

Sparta Prague 1 - 1 Lyon

Ironi Kiryat Shmona - Athletic Bilbao (hoãn)

Panathinaikos 1 - 0 Maribor

Lazio 0 - 0 Tottenham

Metalist Kharkiv 2 - 0 Bayer Leverkusen

Rosenborg 3 - 2 Rapid Wien

Helsingborg 1 - 3 Levante

Hannover 96 0 - 0 Twente

03h05

Academica - Viktoria Plzen

Atletico Madrid - Hapoel Tel Aviv

Marseille - Fenerbahce

Borussia M.Gladbach - AEL Limassol

Club Bruges - Bordeaux

Newcastle United - Maritimo

Molde - FC Copenhagen

Steaua Bucuresti - VfB Stuttgart

PSV Eindhoven - Dnipro

AIK – Napoli

Theo Báo Bóng Đá

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên