Xã An Sơn (TX.Thuận An) tổ chức hội nghị thí điểm góp ý cải cách thủ tục hành chính

Cập nhật: 01-04-2012 | 00:00:00

 (BDO) Xã An Sơn, TX.Thuận An vừa tổ chức hội nghị thí điểm góp ý cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) với chủ đề “Chung tay góp sức cải cách thủ tục hành chính”.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh công tác CCTTHC ở xã An Sơn, TX.Thuận An và của tỉnh. Nhiều ý kiến cho rằng, công tác CCTTHC cần quyết liệt hơn, giảm thủ tục rườm rà gây cản trở và làm mất thời gian của người dân khi liên hệ làm các loại giấy tờ. Nhiều đại biểu đã khen ngợi công tác CCTTHC của xã An Sơn, TX.Thuận An và của tỉnh trong thời gian qua. Tuy nhiên, riêng lĩnh vực làm giấy tờ liên quan đến nhà, đất thì cần cải cách nhiều hơn nữa, vì vẫn còn nhiều bất cập.  

Bà Trần Thị Thắm, chuyên viên CCTTHC của tỉnh đã đánh giá cao hội nghị góp ý về CCTTHC của xã An Sơn tổ chức. Đây là hội nghị cấp xã đầu tiên được tổ chức nên có ý nghĩa rất sâu sắc trong việc CCTTHC. Đồng thời cho biết, hiện nay, ở cấp xã trong tỉnh còn 192 thủ tục, các xã cần tiếp tục cải cách để tiếp tục giảm 30% trên 192 thủ tục. Riêng xã An Sơn hiện còn 173 thủ tục, do đó, cần cố gắng rà soát, cắt giảm tiếp các thủ tục không cần thiết, gây bất lợi cho người dân.

Theo lãnh đạo xã An Sơn, để người dân, CBCC tiếp tục chung tay góp sức CCTTHC, trong tháng 4-2012, xã sẽ tổ chức cho Đoàn Thanh niên tiếp cận với người dân để hỏi về những thủ tục còn rườm rà, gây bất lợi cho người dân; lấy ý kiến người dân về tác phong, lề lối làm việc của người CBCC trực tiếp làm việc với dân... Qua đó, rà soát lại các TTHC cấp xã gây bất lợi cho dân để đề nghị loại bỏ, cắt giảm. Xã cũng sẽ tổ chức cuộc thi tìm hiểu công tác CCTTHC, từ đó giúp CBCC, người trực tiếp công tác thụ lý hồ sơ tăng biểu biết và khả năng ứng xử thân thiện với người dân.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên