Xây dựng thương hiệu thanh niên Bình Dương

Cập nhật: 26-03-2016 | 10:10:39

Hôm qua (25-3), Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức Ngày hội “Tự hào Thanh niên Việt Nam” và lễ mít tinh kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2016) tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa. Tại ngày hội đã diễn ra chương trình lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, giao lưu với cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN); triển lãm “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - 85 năm xây dựng và trưởng thành”; hội trại với chủ đề “Tự hào thanh niên Việt Nam”.

 Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động trong Ngày hội “Tự hào Thanh niên Việt Nam” chính là chương trình lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, giao lưu với cán bộ Đoàn, ĐVTN tỉnh. Tới dự chương trình có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành; Tỉnh đoàn, các Huyện, Thị, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc và hơn 600 cán bộ Đoàn, Hội, Đội chủ chốt, thanh thiếu niên và công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2015.

ĐVTN đặt câu hỏi giao lưu với lãnh đạo tỉnh. Ảnh: T.LÊ

Tại chương trình, các bạn ĐVTN đã có dịp trình bày những tâm tư, nguyện vọng, đặt ra những vấn đề và trao đổi với các đồng chí lãnh đạo tỉnh về những chủ trương, chính sách liên quan mật thiết đến công tác Đoàn, được đông đảo ĐVTN quan tâm. Đó là các vấn đề như tuổi trẻ chung tay cải cách hành chính; đoàn kết tập hợp thanh niên, đặc biệt là thanh niên dân tộc; chính sách hỗ trợ với cán bộ Đoàn chuyên trách; vấn đề về môi trường phát triển của ĐVTN, học sinh, sinh viên; thiết chế văn hóa dành cho thanh niên; đầu ra cho lớp học tình thương… cũng được các bạn đặc biệt quan tâm. Anh Đỗ Hữu Tùng, Bí thư Chi đoàn cơ sở Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh bày tỏ mong muốn làm sao để xây dựng được “thương hiệu của tuổi trẻ Bình Dương”; những công trình, phần việc của tuổi trẻ trong tỉnh có những nét đặc trưng riêng, không bị hòa lẫn với các tỉnh, thành khác trong cả nước. Bởi Bình Dương đang trong quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa mạnh mẽ và thanh niên đang đóng vai trò không nhỏ trong quá trình đó…

Trưng bày các tác phẩm đoạt giải cao trong các cuộc thi tại triển lãm “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - 85 năm xây dựng và trưởng thành”. Ảnh: T.LÊ

Sau khi nghe ý kiến từ phía các bạn ĐVTN, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trả lời, giải đáp và khuyến nghị rất cụ thể. Đặc biệt, từng là thủ lĩnh thanh niên của tỉnh, tới dự và giao lưu với tuổi trẻ trong tỉnh, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, thuận lợi lớn nhất của hoạt động phong trào Đoàn là sự quan tâm, lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền; sự phối hợp của Đoàn với Mặt trận, các đoàn thể; và đặc biệt là tinh thần, khí thế hừng hực, mong muốn được cống hiến, khát vọng của ĐVTN. Tuy nhiên, những điều kiện thuận lợi cũng chính là khó khăn, thách thức đối với cán bộ Đoàn. Do đó, để tháo gỡ, giải quyết được khó khăn, phụ thuộc rất lớn vào năng lực cũng như bản lĩnh, quyết tâm của người cán bộ Đoàn. Đồng thời, ông Trần Văn Nam cũng kỳ vọng, thanh niên Bình Dương trong thời đại mới cần có tư duy mới, năng động và xây dựng cho được thương hiệu thanh niên Bình Dương. “Bình Dương đang hướng tới trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và là một thành phố thông minh, nhưng mục đích cao nhất của Tỉnh ủy là mong muốn mọi người dân Bình Dương, trong đó có thanh niên được hưởng phúc lợi cao nhất và tốt nhất từ sự phát triển của tỉnh”, ông Trần Văn Nam nói.

Để chương trình thực sự là ngày hội của thanh niên, bên cạnh hoạt động giao lưu, Tỉnh đoàn cũng tổ chức chuỗi các hoạt động như triển lãm “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - 85 năm xây dựng và trưởng thành”; hội trại với chủ đề “Tự hào thanh niên Việt Nam” với chương trình thi trang trí trại, tham gia các trò chơi tập thể của các tiểu trại đến từ các đơn vị trực thuộc; thi đồng diễn Semaphore giữa Hội LHTN các huyện, thị, thành phố, khối doanh nghiệp, Công ty Điện tử Foster Việt Nam, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là tiết mục đồng diễn Semaphore, xếp hình của 500 hội viên, thanh niên, sinh viên với số 85 (ý nghĩa là 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) và số 60 (ý nghĩa là 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam); chương trình giao lưu, đốt lửa trại; trao giải các thể loại đơn ca, song - tam ca, tốp ca và múa hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh năm 2016.

Cũng trong tối qua, Tỉnh đoàn đã tổ chức mít tinh kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2016). Tại đêm mít tinh kỷ niệm sinh nhật lần thứ 85 của Đoàn, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 85 năm Ngày thành lập Đoàn; trao giải thưởng Tài năng trẻ, Cán bộ Đoàn xuất sắc trong tỉnh và chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng 85 năm ngày thành lập Đoàn.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên