Xử lý 2 người dân báo về đường dây nóng 1022 sai sự thật

Cập nhật: 16-08-2021 | 19:02:20

* Xử phạt trên 50 triệu đồng 4 người tổ chức ăn nhậu

(BDO) Chiều 16-8, Công an phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một cho biết đã lập biên bản cam kết đối với 2 người dân báo thông tin không đúng sự thật trên hệ thống đường dây nóng 1022. 2 người vi phạm là bà V.T.D. (ngụ khu phố 8, phường Phú Lợi) và ông B.T.S. (ngụ khu phố 5, phường Phú Lợi) nhận sai, hứa không tái phạm.

Trước đó, bà D., ông S. đã liên hệ với hệ thống đường dây nóng 1022 để phản ánh về việc gia đình chưa nhận được hỗ trợ nhu yếu phẩm của chính quyền phường Phú Lợi. Ngay sau đó, lực lượng chức năng tỉnh đã chuyển thông tin này đến lực lượng chức năng phường Phú Lợi để xác minh, giải quyết kịp thời.

Qua xác minh, trước đó Tổ hậu cần Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 phường Phú Lợi đã hỗ trợ 4 kg gạo, rau, 10 gói mì, các loại gia vị đối với hộ gia đình bà D., còn hộ gia đình ông S. đã được hỗ trợ 10kg gạo, trứng, rau củ, nước tương trước đó. Ngay sau đó, Công an phường Phú Lợi đã mời 2 người vi phạm đến trụ sở công an để làm việc.

Tại đây, bà D. và ông S. đã thừa nhận toàn bộ nội dung thông tin phản ánh là sai sự thật. Nguyên nhân vì khó khăn, muốn nhận được thêm nhiều sự hỗ trợ của ngành chức năng, chính quyền địa phương nên đã có hành vi vi phạm trên. Xét thấy hành vi chưa gây hậu quả lớn nên Công an phường đã lập biên bản cam kết để răn đe người vi phạm.

* Chiều 16 - 8, thượng úy Trần Viết Long, Trưởng Công an (CA) xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng, cho biết UBND huyện Dầu Tiếng đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 người dân có hành vi vi phạm tụ tập tổ chức ăn nhậu trong ngày giãn cách xã hội. Tổng số tiền phạt 52 triệu đồng.

Theo đó, lúc 9 giờ 30 phút ngày 1-8, tại nhà ông Lê Văn Cầu, ấp Rạch Đá, xã Định Thành xuất hiện một bàn nhậu có 4 người: Lê Hoàng Thành, Lê Đức Bình, Lê Hoàng An, Lê Trung Kiên cùng ngụ xã Định Thành tham gia. Tại đây, CA xã Định Thành đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 4 người có hành vi vi phạm tụ tập trong ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Thượng úy Trần Viết Long cho biết, qua công tác tuần tra vũ trang kiểm soát an ninh trật tự phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 trong đợt dịch lần thứ 4, CA xã Định Thành đã phát hiện, xử lý 21 trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. UBND xã đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền trên 40 triệu đồng.

       H.PHƯỚC - T.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên