Bayern Munich thắng sít sao Man City

Cập nhật: 18-09-2014 | 06:11:18

Rạng sáng 18-9, ở lượt thứ nhất vòng bảng Champions League, Bayern Munich đã thắng sít sao 1-0 trước đối thủ mạnh Manchester City (M.C). Trong khi đó, chỉ gặp đội yếu APOEL từ Đảo Síp nhưng Barcelona cũng chỉ thắng được 1-0.

Các cầu thủ Bayern Munich ăn mừng bàn thắng của Boateng - Ảnh: Reuters

Tiếp M.C, Bayern Munich hầu như giữ nguyên đội hình khi thắng Stuttgart 2-0 vào cuối tuần qua, còn M.C có vài sự thay đổi so với trận hòa Arsenal 2-2 trong đó Dzeko, Toure, Nasri, Sagna đá thay Aguero, Lampard, Milner và Zabaleta. Tổn thất lớn nhất của M.C là việc HLV Pellegrini phải chỉ đạo từ khán đài vì án phạt từ mùa giải trước.

Với đội hình 4-3-3 quen thuộc, các cầu thủ Bayern Munich đã gây rất nhiều khó dễ cho đối thủ, bằng các đường chuyền ngắn ở tốc độ cao và khả năng kiểm soát bóng cực tốt. M.C chấp nhận thu hình phòng ngự, tìm cơ hội phản công nhanh.

"Hùm Xám" cảnh báo M.C vào đầu trận khi Mueller thoát xuống, vượt qua khỏi Joe Hart nhưng lại sút ra ngoài mép lưới. Chiến thuật của M.C đã đứng vững đến phút thứ 90 của trận đấu nhờ sự tỏa sáng của Joe Hart, thủ môn đã cản phá rất nhiều cú sút nguy hiểm của Mueller, Goetze, Bernat...

Cuối hiệp hai, HLV Guardiola tăng cường hàng công, đưa Robben, Pizarro vào thay Mueller, Rafinha trong khi HLV Pellegrini đưa Aguero, Milner, Kolarov vào thế chỗ Dzeko, Nasri và Navas. Cuối cùng, trận đấu được định đoạt ở phút thứ 90 sau cú sút như trái phá của hậu vệ Jerome Boateng, người cũ của M.C.

Cũng thắng với tỉ số 1-0 như Bayern Munich là đội chủ sân Nou Camp, Barcelona. Tiếp đối thủ yếu từ Đảo Síp là APOEL Nicosia nhưng HLV Luis Enrique vẫn tung ra đội hình rất mạnh với các ngôi sao như Messi, Neymar, Munir, Xavi...

Như thường lệ, Barcelona nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận, tạo các đợt tấn công, gây áp lực lên khung thành đối phương. Tuy nhiên, trong suốt trận đấu, hàng công của Barcelona đã gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ phòng ngự số đông lại được tổ chức chặt chẽ của đối phương. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công trung vệ Pique thực hiện ở phút 28, khi đón quả đá phạt của Messi, đánh đầu ghi bàn.

AS Roma và Porto đại thắng

Trái ngược với hai trận thắng sít sao của Barcelona và Bayern Munich là những trận thắng tưng bừng của AS Roma và Porto. Trên sân nhà Olimpico, AS Roma đánh dấu sự trở lại Champions League bằng trận thắng đậm đà 5-1 trước CSKA Moscow.

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà Gervinho đã truyền cảm hứng cho AS Roma với một cú đúp và một đường chuyền. Các bàn thắng của AS Roma do công của Iturbe (6'), Gervinho (10, 31'), Maicon (20') và Ignashevich (50', phản lưới nhà). Bàn danh dự của CSKA Moscow do công Musa thực hiện ở phút 82.

Trong khi đó, tiền vệ người Algeria Yacine Brahimi là "diễn viên chính" trong chiến thắng 6-0 của Porto trước BATE (Belarus) khi lập hat-trick vào các phút 5, 32 và 57. Ba bàn thắng còn lại của Porto do công Martinez (37'), Adrian (61') và Aboubakar (76').

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên