AFC CUP 2019: Ấn tượng bóng đá Việt Nam

Cập nhật: 17-05-2019 | 10:24:20

Ngày 15-5 có thể nói là ngày vàng của bóng đá Việt Nam khi cả hai đội bóng Hà Nội và Becamex Bình Dương (B.BD) cùng giành quyền đi tiếp vào vòng bán kết khu vực Đông Nam Á của AFC Cup 2019 với những chiến thắng ấn tượng trước Tampines Rovers (Singapore) và Ceres Negros (Philippines).


B.BD chính thức giành vé vào chơi vòng bán kết khu vực Đông Nam Á,AFC Cup 2019.
Ảnh: HOÀNG QUÂN

Cùng ra quân ở lượt trận cuối cùng vòng bảng AFC Cup 2019 khi mà chưa chắc suất giành vé đi tiếp vào vòng 2, cả Hà Nội và B.BD đều hạ quyết tâm giành chiến thắng với hy vọng đi sâu vào giải. Ra sân thi đấu sớm lúc 17 giờ, Hà Nội buộc phải thắng Tampines Rovers mới có quyền tự quyết số phận của mình. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận, có được hai bàn thắng của Oseni và Thành Chung, để có được chiến thắng cuối cùng 2-0. Kết quả này giúp Hà Nội có được 3 điểm, hiệu số (+18), giành ngôi đầu bảng F. Đồng thời đẩy Tampines Rovers xuống vị trí thứ 2, cũng có được 13 điểm nhưng hiệu số (+7).

Thi đấu sau đó 2 giờ đồng hồ, B.BD có quyền tự quyết vé đi tiếp nếu giành được trọn vẹn 3 điểm và phải ghi ít nhất 1 bàn thắng. Tưởng chừng, đội bóng đất Thủ sớm có được lợi thế về điểm số khi ngay phút thứ 8 được hưởng quả penalty. Thế nhưng trên chấm 11m, Anh Đức lại thực hiện không thành công. Khi mà tất cả đã nghĩ đến kết quả hòa 0-0, B.BD đối diện nguy cơ loại từ vòng bảng, tiền đạo Wander Luiz bất ngờ mang về bàn thắng cho đội nhà. Cú lốp bóng từ hơn 35m của anh giúp cho B.BD có được chiến thắng chung cuộc 1-0, giành được 13 điểm cùng hiệu số (+8). Hơn đối thủ Tampines Rovers đúng 1 bàn thắng, vừa đủ giúp cho thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn giành vé vào chơi vòng knock-out.

Với kết quả này, B.BD sẽ đối đầu PSM Makassar (Indonesia) ngày 19-6. Trong khi đó, Hà Nội sẽ chạm trán với Ceres Negros (Philippines) vào ngày 19-6. Trường hợp cùng nhau vượt qua hai đối thủ này, hai đại diện của V-League sẽ có dịp phân cao thấp để chọn đội mạnh nhất tiến vào vòng bán kết liên khu vực. Khả năng B.BD và Hà Nội đối đầu nhau là khá cao khi phong độ hai đội đang lên cao, trong khi các đối thủ này cũng không thực sự quá mạnh. Kể từ mùa giải 2010 khi B.BD và Đà Nẵng cùng nhau vượt qua vòng bảng AFC Cup, 9 năm sau lại có hai đại diện của bóng đá Việt Nam cùng vượt qua được vòng bảng giải châu Á.

Nhằm động viên và khuyến khích cho thành tích giành vé vào chơi vòng bán kết khu vực Đông Nam Á tại AFC Cup 2019, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã quyết định thưởng nóng cho Hà Nội và B.BD mỗi đội 200 triệu đồng. Cả hai đội đều đã vượt qua giai đoạn khó khăn khi Hà Nội vừa trải qua trận thua 1-4 trước Thanh Hóa, trong khi B.BD vẫn chưa có được những kết quả thuận lợi tại giải quốc nội.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên