AFC Cup 2019, Becamex Bình Dương - Ceres Nefros: Đội nhà sẽ có chiến thắng đầu tiên?

Cập nhật: 12-03-2019 | 07:22:34

Chiều nay (12-3), CLB Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có trận đấu thứ hai tại AFC Cup 2019 đối đầu với CLB Ceres Nefros (Philippines). Đây là đội bóng đã có chiến thắng 3-2 trước Shan United (Myanmar) và hiện tại đang đứng đầu bảng G.

Sau trận đầu ra quân tại AFC Cup 2019 và có được 1 điểm trước Persija Jakarta (Indonesia). Đây là trận đấu đầu tiên của B.BD tại sân chơi này trên sân nhà Gò Đậu. Đối thủ của thầy trò HLV Trần Minh Chiến, CLB Ceres Nefros dù có tuổi đời còn khá non trẻ, mới được thành lập từ năm 2012. Thế nhưng, với tiềm lực kinh tế vững mạnh, đội bóng hàng đầu của Philippines đã trở thành một thế lực đáng gờm. Chính nguồn kinh phí ổn định đã giúp cho Ceres Nefros có được lực lượng khá hùng hậu, sẵn sàng chinh phục các mục tiêu cao ở AFC Cup 2019.

Đây là đội bóng đã góp mặt tại AFC Cup từ năm 2015 cho đến nay. Đại diện của Philipines có 2 lần tham dự trận tranh vé dự AFC Champions League vào các năm 2018 và 2019 nhưng đều không thể thành công, nhận lấy thất bại trước các đại diện của Myanmar và phải xuống chơi ở AFC Cup. Tuy nhiên, chưa một lần nào Ceres Nefros vượt qua được vòng bảng của giải đấu này. Thế nhưng ở Philippines, Ceres Nefros là một thế lực đáng gờm với 2 lần vô địch giải VĐQG. Có thể nói, thầy trò HLV Risto Vidakovic đang sở hữu bề dày thành tích khá đồ sộ với bộ sưu tập khá đa dạng với những chức vô địch đã đạt được.

Becamex Bình Dương (trái) sẽ có chiến thắng đầu tiên tại AFC Cup 2019?.
Ảnh: H.A

Tuy nhiên, B.BD cũng không hề kém cạnh về mặt thành tích so với Ceres Nefros. Phòng truyền thống của “Chelsea Việt Nam” một thời không thiếu những danh hiệu từ lớn đến nhỏ của bóng đá Việt Nam. Đáng kể nhất là thành tích lọt vào đến bán kết AFC Cup 2009. Có thể nói, đây là cuộc đối đầu giữa “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Cả hai đội hứa hẹn sẽ cống hiến cho người hâm mộ trận cầu với chất lượng chuyên môn cao nhất. Và cũng đã lâu rồi, người hâm mộ đất Thủ mới lại có dịp xem các cầu thủ đội nhà trổ tài ở sân chơi châu lục.

Trận này, HLV Trần Minh Chiến sẽ không có sự phục vụ của 3 tuyển thủ là Tấn Tài, Tiến Linh và Trọng Huy. Cả 3 hiện đang hội quân cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020. Tuy nhiên, B.BD sẽ có sự trở lại quan trọng của Tấn Tài, Anh Đức và Tô Văn Vũ sau chấn thương. Đây là sự bổ sung cần thiết cho B.BD ở thời điểm hiện tại. Những trụ cột này sẽ giúp cho đội chủ sân Gò Đậu có thêm sức mạnh. Hơn nữa, HLV Trần Minh Chiến cũng sẽ có thêm nhiều toan tính về chiến thuật cũng như con người cho trận đấu quan trọng đầu tiên trên sân nhà ở đấu trường AFC Cup 2019.

Cũng trong ngày 12-3, một cặp đấu khác của bảng G cũng sẽ diễn ra giữa Shan United gặp Persija Jakarta lúc 15 giờ 30 phút. Trong khi đó, một đại diện khác của Việt Nam tại AFC Cup 2019 là Hà Nội sẽ có chuyến làm khách trước Tampines Rovers tại Singapore. Hy vọng, cả B.BD và Hà Nội sẽ cùng có được những chiến thắng trước các đối thủ vừa tầm. Qua đó nuôi hy vọng đi sâu tại sân chơi AFC Cup 2019. Sau thành tích ấn tượng của B.BD hồi năm 2009, đến nay bóng đá Việt Nam vẫn chưa có đại diện nào làm được điều tương tự. Và năm nay là cơ hội tốt để chúng ta lặp lại kỳ tích này.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên