Ấn tượng Hồ Tấn Tài

Cập nhật: 18-07-2020 | 05:38:32

Mặc dù chơi ở vị trí hậu vệ biên phải, nhưng đến lúc này - mùa giải 2020, hậu vệ gốc Bình Định là Hồ Tấn Tài đã có được 2 bàn thắng cho Becamex Bình Dương (B.BD). Đáng chú ý, những bàn thắng của Hồ Tấn Tài giúp cho đội chủ sân Gò Đậu có được những kết quả thuận lợi.

 Hồ Tấn Tài (trái) trong màu áo B.BD

Chơi ở vị trí hậu vệ nhưng Hồ Tấn Tài đã có 2 bàn thắng sau 9 vòng đấu V-League 2020 cho B.BD. Rất nhiều đồng đội của Tấn Tài ở đất Thủ đã ví anh như là “thần tài” của đội nhà. Mới đây, sau khi HAGL có được bàn thắng khai thông thế bế tắc của Văn Toàn, đúng 10 phút sau đó hậu vệ Hồ Tấn Tài đã tận dụng sai lầm của đội khách, chớp thời cơ với cú ra chân quyết đoán san bằng tỉ số 1-1, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Bàn thắng của Hồ Tấn Tài giúp B.BD nối dài mạch bất bại trên sân nhà mùa này lên con số 5, đồng thời giúp cho đội nhà giữ lại 1 điểm quý giá ngay tại sân Gò Đậu. Riêng với cá nhân Tấn Tài, anh ngày một khẳng định được giá trị và chỗ đứng của mình ở đất Thủ sau 3 mùa giải khoác lên mình màu áo xanh. Sau khi những cựu binh như Xuân Thành hay Xuân Luân ra đi, lúc này Tấn Tài chính là lựa chọn hàng đầu của HLV Thanh Sơn.

“Hậu vệ Hồ Tấn Tài đang tiến bộ từng ngày. Trận đấu này, cậu ấy ghi bàn, công thủ toàn diện. Không chỉ trận đấu này, nhiều trận trước đó, Tấn Tài có phong độ ổn định. B.BD từ đầu xác định kiếm từng điểm, dù phải thi đấu sân nhà hay sân khách để cố gắng chắt chiu điểm số”, HLV Nguyễn Thanh Sơn nhận xét về cậu học trò sau trận gặp HAGL. Dù chơi ở vị trí khá thấp, nhưng với khả năng lên công về thủ toàn diện của mình, Hồ Tấn Tài thường xuyên có những bàn thắng quan trọng giúp cho đội bóng đất Thủ có được những chiến thắng và điểm số quan trọng. Tại V-League 2019, tuyển thủ của U22 Việt Nam đã ra sân tổng cộng 22 trên tổng số 26 trận đấu của đội nhà, anh thi đấu tổng cộng 1.949 phút chính thức và có được 2 bàn thắng. Tại V-League 2020 sau 9 vòng đấu, Hồ Tấn Tài đã ra sân trong 8 trận chính thức trong màu áo của đội bóng áo xanh, anh thi đấu tổng cộng 710 phút, ghi 2 bàn thắng.

Với chiều cao 1m80, nặng 72kg, Tấn Tài đang thuộc dạng hàng hiếm cho vị trí hậu vệ phải đa năng ở V-League 2020 cũng như trong màu áo của các đội tuyển Việt Nam. Lên công về thủ nhịp nhàng, Hồ Tấn Tài đang có nhiều ưu thế để lọt vào “mắt xanh” HLV Park Hang-seo cho đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam vào tháng 10 sắp tới.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên