Ấn tượng từ một giải đấu phong trào

Cập nhật: 03-12-2017 | 17:34:08

(BDO) Các trận đấu diễn ra gay cấn, đạt chất lượng chuyên môn khá cao, khán giả cổ vũ nhiệt tình trong không gian đặc sệt không khí lễ hội bóng đá. Đó là những ấn tượng rất dễ nhận thấy từ vòng loại giải bóng đá mini phong trào toàn quốc khu vực Bình Dương vừa mới kết thúc tại trung tâm thương mại Becamex…

So với 2 lần diễn ra trước đây, thì lần đăng cai này công tác tổ chức thi đấu, phục vụ khán giả - người hâm mộ của BTC để lại nhiều ấn tượng hơn. Sân thi đấu sử dụng khán đài lắp ghép cả 3 mặt đã tạo điều kiện thuận lợi cho không chỉ người xem được an toàn, thoải mái dễ dàng thưởng thức các pha bóng đẹp mà còn là cho cả các trọng tài làm nhiệm vụ và cầu thủ thi đấu. BTC còn bố trí màn hình lớn ngay tại sân để người xem có thể xem lại những pha bóng đẹp, các pha ghi bàn và cả những tình huống gây tranh cãi.

Các trận đấu tại giải luôn thu hút đông đảo người hâm mộ đến xem

Đây cũng là một nét tiến bộ, vốn ít thấy có được kể cả ở những sân bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Ngoài ra, ở gần sân thi đấu, BTC còn bố trí không gian dành cho ẩm thực, mua sắm quà lưu niệm và phục vụ âm nhạc. Cách làm này giống như tại các giải bóng đá chuyên nghiệp của các quốc gia có nền bóng đá phát triển, trong đó có Thái Lan, đang thực hiện,

Về chuyên môn, con số đội đăng ký thi đấu rất đông, dù đã chốt danh sách nhưng vẫn có nhiều đội bóng muốn được dự tranh. Cuối cùng, BTC đã lựa chọn 34 đội bóng đến từ TP.HCM, Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương tham gia tranh tài theo thể thức thi đấu loại trực tiếp. Chung cuộc, Đinh Gia đã trở thành nhà vô địch sau khi thắng Đỉnh Phong với tỉ số 2-1 đầy kịch tính trong trận chung kết diễn ra hấp dẫn, thu hút đông đảo người hâm mộ đến dự khán. Như vậy, 2 đội bóng này đã chính thức đại diện khu vực Đông Nam bộ tham gia tranh tài tại vòng chung kết tổ chức tại Nha Trang (Khánh Hòa) vào tháng 12 này.

Nhận xét về giải, ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Dương, Trưởng BTC giải cho rằng: “ Trong lần thứ 3 được tin tưởng trao quyền đăng cai tổ chức vòng loại giải bóng đá mini phong trào toàn quốc, khu vực Đông Nam bộ, Bình Dương đã làm rất tốt, được đánh giá rất cao cả về công tác tổ chức lẫn chất lượng chuyên môn thi đấu. Theo tôi, cách tổ chức và điều hành giải đấu này rất đáng để cho những người làm thể thao học tập, ứng dụng vào các giải đấu của mình những cái hay cái độc đáo, nếu như điều kiện cho phép.

Ông Lê Nguyên Hồng - Trưởng ban Bóng đá phong trào Liên đoàn bóng đá Việt Nam kiêm Trưởng ban tổ chức giải nhận xét: “Vòng loại tại khu vực Bình Dương dành cho các tỉnh vùng Đông Nam bộ luôn là điểm son của giải bóng đá mini phong trào toàn quốc….”

Chí Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên